Loading...

Cách Quảng Cáo Nhà Hàng Khách Sạn Trên Facebook

Nền tảng Facebook đã tồn tại từ rất lâu và hầu như mọi doanh nghiệp đều sử dụng nó như một công cụ Marketing cơ bản. Thế nhưng với ngành hàng du lịch, khách sạn, tầm quan trọng của Facebook lại ở một vị thế khác. Facebook là một nền tảng mạnh mẽ duy nhất với lợi thế khác biệt và các cơ hội tuyệt vời. Vậy những lợi thế và cơ hội này là gì? Điều gì làm cho mạng xã hội  này trở nên đặc biệt? Tại sao các Marketer vẫn nên quan tâm đặc biệt tới nền tảng này? Dưới đây là lý do tại sao Facebook là một kênh thiết yếu cho các thương hiệu nhà hàng, khách sạn.

Quảng cáo Facebook

Quảng cáo Facebook có hiệu quả cao đối với các thương hiệu nhà hàng, khách sạn

Cụ thể, các tùy chọn quảng cáo của Facebook có xu hướng hiệu quả hơn so với các công cụ khác trong việc giúp các Marketer tiếp cận đối tượng du lịch có giá trị. Hiệu quả của Facebook đem lại có thể thấy rõ ràng trong sự phổ biến của nền tảng với các doanh nghiệp. Theo dữ liệu của Sojern, quảng cáo Facebook là kênh truyền thông xã hội được các thương hiệu nhà hàng, khách sạn sử dụng nhiều nhất trong cả hai năm 2018 và 2019.

Facebook Marketing

Điều quan trọng cần lưu ý rằng chúng ta đang không chỉ nói về quảng cáo tiêu chuẩn của Facebook. Các tùy chọn khác, chẳng hạn như quảng cáo động (dynamic ads) và quảng cáo trên Stories dành riêng cho du lịch của Facebook, cũng được các thương hiệu khách sạn sử dụng nhiều hơn quảng cáo Twitter, quảng cáo Pinterest hoặc quảng cáo snapchat.

Số liệu chạy quảng cáo facebook

Facebook cho phép các thương hiệu nhà hàng, khách sạn tiếp cận đối tượng có giá trị

Những lợi ích của việc kết hợp quy mô, độ phủ lớn và khả năng nhắm mục tiêu tinh vi có thể được nhìn thấy khi cố gắng tiếp cận đối tượng cụ thể. Những du khách giàu có là một ví dụ tốt về điều này. Theo dữ liệu của Skift Research, cho đến nay, Facebook là nền tảng mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất để truyền cảm hứng/ lên kế hoạch chuyến đi của những người có thu nhập hộ gia đình là 100.000 đô la. Cụ thể có khoảng 39% số người được hỏi chọn Facebook, 33% chọn Instagram, 18% chọn Twitter và 14% chọn Snapchat. Về cơ bản, vì Facebook rất phổ biến và có rất nhiều tùy chọn nội dung khác nhau (văn bản, hình ảnh, video, trang thương hiệu, v.v.), nên nó có xu hướng là mạng xã hội đầu tiên mà nhiều nhóm khác nhau hướng đến khi lên kế hoạch du lịch.

Facebook giúp đạt được cả mục tiêu xây dựng thương hiệu

Có khá nhiều kênh Marketing có thể giúp các thương hiệu nhà hàng, khách sạn đạt được mục tiêu branding (xây dựng thương hiệu) hoặc phản hồi trực tiếp. Nhưng điều làm cho Facebook trở nên nổi bật hơn cả là nó có hiệu quả cao cho cả hai mục tiêu trên. Theo dữ liệu của Sojern, các nhà Marketer ngành du lịch xếp hạng Facebook và Instagram (kết hợp cùng Facebook) là kênh hiệu quả nhất cho cả quảng cáo thương hiệu và phản hồi trực tiếp trước các lựa chọn khác như: tìm kiếm có trả tiền, quảng cáo video và quảng cáo hiển thị Programmatic.

Quảng cáo facebook nhà hàng

Hiệu quả kép này có lợi ích quan trọng cho các nhà Marketer ngành nhà hàng, khách sạn. Ví dụ: nó cho phép các nỗ lực Marketing được chạy trên một nền tảng duy nhất thay vì trên nhiều nền tảng, cho phép đo lường dễ dàng hơn và giúp các chiến dịch phản hồi trực tiếp và branding trở nên mạnh mẽ hơn.

Facebook giúp các doanh nghiệp nhà hàng, khách sạn trở nên khác biệt

Facebook không được xem là có hiệu quả cao đối với một số loại hình kinh doanh nhà hàng, khách sạn, nó được xem là có hiệu quả cao đối với tất cả các loại hình kinh doanh nhà hàng, khách sạn.


Tuy nhiên, lợi ích lớn nhất Là Facebook đem lại các xu hướng khác nhau theo từng loại doanh nghiệp. Ví dụ: theo dữ liệu của Sojern, các nhà nghỉ nhỏ chia sẻ rằng quảng cáo trên Facebook có hiệu quả nhất trong việc nhắm mục tiêu đối tượng mới; còn khách sạn độc lập cho rằng nó hiệu quả nhất trong việc xây dựng nhận thức về thương hiệu; và các nhà nghỉ homeshares nói rằng chúng hiệu quả nhất trong việc thúc đẩy đặt phòng trực tiếp và cá nhân hóa ưu đãi.


Điều này không có nghĩa là Facebook không thể giúp mỗi loại hình kinh doanh đạt được các mục tiêu khác; thay vào đó, nó chỉ ra rằng nền tảng này rất mạnh mẽ và linh hoạt đến mức nó có thể đáp ứng các nhu cầu riêng biệt của các loại doanh nghiệp khác nhau trong cùng một ngành nghề.