Loading...

Marketing Hiểu Quả Trong Kinh Doanh Quán Cafe

Cuộc chạy đua cạnh tranh về khách hàng đã và đang là bài toán khốc liệt cho các Startup về kinh doanh quán cà phê. Làm thế nào để khách hàng nhớ đến bạn? Đâu là cách kinh doanh quán cafe hiệu quả? Là những vấn đề về Marketing khiến người quản lý luôn trăn trở.

Trong cuộc chiến thị trường gay gắt, một quán cà phê có thể tồn tại và kinh doanh có hiệu quả thì đòi hỏi bạn phải có những chiến lược phát triển marketing độc đáo để tăng khả năng cạnh tranh.

cafe erpresso

1. Thực hiện chiến lược marketing biết nói.

Đừng để những cái ly của bạn chỉ dùng để đựng đồ uống mà nên biến nó thành một quảng cáo biết nói, là một “công cụ” để giúp bạn kinh doanh quán cafe hiệu quả. 

Tương tự như chiến dịch “Share a Coke” của Cocacola, hãy thử in lên đó những cảm xúc buồn vui…Hoặc với những chiếc ly bạn hãy để nó được nhân rộng bằng cách để những khoảng giấy trắng và với mỗi bàn hãy đặt những chiếc bút để khách hàng có thể thỏa sức vẽ vời, giải tỏa căng thẳng.

Ngoài ra còn có thể tạo những cuộc thi ảnh, chụp lại những chiếc cốc có hình vẽ hoặc thông điệp ngộ nghĩnh đưa lên fanpage của quán, sau đó dành tặng phiếu quà tặng/giảm giá để dành tặng vị khách được nhiều bình chọn nhất. Đảm bảo họ sẽ cảm thấy hứng thú, thậm chí khi đã uống hết nước, họ cũng không nỡ tay bỏ đi cái ly đó, mà thương hiệu của bạn lại càng được biết đến.

2. Thiết kế nhật kí quán cà phê theo phong cách riêng của bạn.

Quyển nhật kí của quán sẽ tạo nên sự khác biệt và kết nối tâm hồn của khách hàng, góp phần giúp bạn kinh doanh quán cà phê hiệu quả

Chúng ta đang nằm trong vòng xoay của nhịp sống vội vàng tất bật và không có khoảng thời gian riêng cho bản thân. Khi cảm xúc đến, nếu cảm thấy việc chia sẻ với một người nào đó là khó khăn thì khách hàng thường sẽ tìm đến khoảng không gian quán cà phê và viết những dòng tâm sự lên quyển kí của quán để giải tỏa và cân bằng mọi thứ.

3. Theo đuổi hình thức cà phê tự phục vụ.

Tại sao quán cà phê tự phục vụ lại thu hút đông đảo khách hàng ? Câu trả lời đó chính là: họ tìm thấy cảm giác hoàn toàn mới không giống với kiểu phục vụ truyền thống. Bạn hoàn toàn có thể tự chế cho mình những món đồ uống yêu thích, làm chủ  không gian và thời gian cho riêng mình.

Hình thức cà phê tự phục vụ mang lại lợi ích cho cả khách hàng và chủ quán: chủ quán vừa không phải phục vụ nhiều, lại không phải bị khách phàn nàn về vấn đề cách phục vụ và không phải thuê nhiều nhân viên phục vụ và đem lại cảm giác thoải mái nhất cho khách hàng.

Chính sự mới lạ, độc đáo mà lại vô cùng tiện lợi như vậy nên hình thức phục vụ này là “công cụ đắc lực” thực hiện kinh doanh quán cà phê hiệu quả.

cafe tự phục vụ

Trên đây là 3 chiêu thức độc lạ, “nhỏ mà có võ” bạn có thể vận dụng ngay và luôn cho cửa hàng cafe của mình để tạo cho nét riêng biệt để kinh doanh quán cà phê hiệu quả.