Loading...

TOP 5 Chiến Lược Marketing Kỹ Thuật Số Hiệu Quả Cho Nhà Hàng

Họ nói rằng kinh doanh nhà hàng là một trong những ngành khó thâm nhập nhất, chưa nói đến việc phát triển mạnh. Các chủ doanh nghiệp nhỏ đã phải đối mặt với một cuộc chiến khó khăn, vậy làm thế nào bạn có thể đẩy tỷ lệ thành công cho bạn?

Chìa khóa cho bất kỳ doanh nghiệp thành công nào là biết cách marketing đến lượng khách hàng tiềm năng. Bạn cần trả lời những câu hỏi quan trọng như "Làm thế nào để mọi người biết sự tồn tại của mình trên thị trường kinh doanh nhà hàng?""Làm cách nào để thu hút mọi người đến nhà hàng của mình?" Câu trả lời nằm trong bài viết này “ Chiến lược marketing kỹ thuật số cho nhà hàng”. Đừng lo lắng, vì chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu về cách thức thu hút khách hàng và tăng doanh số bán hàng hiểu quả trong những năm tới.

1. Hoàn thiện trang web nhà hàng của bạn

Ngoại trừ quảng cáo mặt tiền nhà hàng của bạn, thì cách để nhiều người ở khắp nơi biết đến bạn trong thời buổi công nghệ 4.0 thì trang web nhà hàng của bạn là một thứ gì đó đáng mong đợi, nó cần phải chuyên nghiệp, đầy đủ chức năng, những bức ảnh chuyên nghiệp về menu nhà hàng, menu cafe, nhân viên phục vụ,…và phải thân thiện với người dùng, đặc biệt là phải được tối ưu trên mọi thiết bị (di động, Ipad,..). Những khách hàng tiềm năng dù bất kể họ đang ở nhà, nơi làm việc,… cũng có khả năng điều hướng trang web của bạn một cách trực quan để tìm những thứ như menu, giờ hoạt động và địa chỉ của bạn,…

2. Tập trung vào SEO (Search Engine Optimization)

SEO là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của bạn, tất cả mọi thứ liên quan đến việc nhận được lưu lượng truy cập không phải trả tiền đến trang web nhà hàng của bạn và cuối cùng là khách hàng biết đến bạn, có thể là họ đang ngồi tại nhà hàng bạn. Bạn có thể tạo một blog trên trang web, đưa những nội dung hấp dẫn và có liên quan, khi ai đó gõ từ khóa liên quan đến nội dung nhà hàng bạn, xếp hạng SEO sẽ xác định mức độ nhanh chóng mà họ tìm thấy nhà hàng bạn. Nhưng thực tế cho thấy việc làm SEO gặp nhiều khó khăn, phải đòi hỏi một quá trình học tập nhiều, nếu bạn chưa quen với SEO hãy tìm kiếm các dịch vụ chuyên nghiệp về lĩnh vực này nếu bạn cần trợ giúp.

3. Tăng lượng theo dõi trên mạng xã hội

Bạn có biết rằng hơn 70,1% tổng dân số Việt Nam đang sử dụng mạng xã hội facebook, mọi lứa tuổi, mọi ngành nghề,… Nếu bạn không tận dụng tiếp thị kỹ thuật số nhà hàng trên các truyền thông mạng xã hội là một sai lầm thực sự. Bạn có thể thu hút một lượng lớn khách hàng đến nhà hàng của bạn. Nếu như nhà hàng của bạn kinh doanh tốt, chất lượng, thì người dùng sẽ đánh giá tốt, thích, nhận xét và chia sẻ bài đăng nhà hàng. Chất lượng và thương hiệu của nhà hàng ngày càng nổi tiếng, uy tín hơn. Bạn có thể chọn cách quảng cáo không tốn phí và trả phí, tùy theo lựa chọn.

4. Triển khai Marketing qua Email

Cần xây dựng một danh sách email gồm những người nhận đã đăng ký thông qua những chường trình khuyến mãi trước tại nhà hàng, phương tiện truyền thông xã hội, trang web của bạn, … Từ đó bạn có thể gửi email một hoặc hai lần một tuần để bày tỏ lòng biết ơn đối với người đăng ký, đã đến quán sử dụng thường xuyên, ngoài ra trong mail có chứa nội dung có giá trị (giảm giá, khuyến mãi) để thúc đẩy họ tiếp tục tới nhà hàng của bạn. Đó cũng là cách chăm sóc khách hàng trung thành của nhiều nhà hàng đối thủ khác.

5. Kết nối với các doanh nghiệp liên quan khác

Hãy bắt đầu xây dựng mối quan hệ liên kết với các doanh nghiệp liên quan khác (không phải các nhà hàng khác). Ví dụ như kết nối với những khách sạn gần bạn, họ sẽ giới thiệu nhà hàng bạn cho khách du lịch, có thể làm trực tiếp hoặc thông qua trang web khách sạn của họ. Hai bên có thể làm việc với nhau bằng cách đăng bài trên blog của nhau, giới thiệu sản phẩm dịch vụ của nhau,…Cuối cùng, hãy giảm giá cho bất kỳ khách hàng nào đến nhà hàng mình thông qua khách sạn đó. Ngoài ra, có thể hợp tác với các công ty, doanh nghiệp nhỏ khác và giảm giá cho các bữa ăn liên quan, buổi gặp gỡ đối tác, các bữa tiệc cuối năm hoặc những bữa cơm trưa nhân viên,…Điều đó giúp bạn có được nhiều khách hàng hơn và ảnh hưởng mạnh mẽ hơn trong cộng đồng.