Loading...

Hiệu Quả Hoạt Động Kinh Doanh Nhà Hàng

1. Hoạt động của nhà hàng có nghĩa là gì?

Hoạt động của nhà hàng bao gồm tất cả các khía cạnh của việc quản lý hàng ngày của một nhà hàng. Điều này bao gồm:

  • Thu mua nguyên liệu

Một trong những trách nhiệm lớn nhất của chủ nhà hàng hoặc quản lý quán bar là đặt đủ số lượng hàng tồn kho để đáp ứng nhu cầu. Có nghĩa là mua nguyên liệu cho các món ăn trong thực đơn, rượu, nước uống đầy đủ ở quầy bar. Một người quản lý thông minh cũng sử dụng công nghệ quản lý nhà hàng để tạo lợi thế cho họ khi đặt hàng, quản lý tồn kho,…. Một công cụ như Cloud Menu có thể tạo ra tất cả sự khác biệt giúp việc quản lý, hoạt động kinh doanh dịch vụ nhà hàng trở nên dễ dàng hơn.

  • Định giá

Thiết lập giá cả để đạt được tỷ suất lợi nhuận tối đa là một phần quan trọng trong hoạt động của nhà hàng. Thực hiện định giá cho các món ăn trong thực đơn, cũng như thức uống tại quán bar. Điều này cho phép bạn lập kế hoạch tốt hơn và điều chỉnh thực đơn của mình để có lợi nhuận tối đa.

  • Chuẩn bị và phục vụ

Bạn cần tạo ra các công thức nấu ăn tiêu chuẩn hóa, giám sát chất lượng thực phẩm, theo dõi việc sử dụng hàng tồn kho và đảm bảo sự hài lòng của khách hàng. Chuẩn bị mọi thứ thật tốt từ khâu chế biến đến lúc phục vụ cho khách hàng. Một người quản lý nhà hàng tốt, họ sẽ đảm bảo được hoạt động nhà hàng được chuẩn bị và phục vụ hiểu quả nhất.

Hoạt động kinh doanh nhà hàng

  • Dọn dẹp

Một nhà hàng không sạch sẽ có khả năng trở thành một nhà hàng thất bại. Đảm bảo sạch sẽ là một phần quan trọng trong hoạt động của nhà hàng. Cung cấp cho nhân viên của bạn một danh sách kiểm tra vệ sinh nhà bếp nhà hàng và đặt mua các vật dụng vệ sinh nhà hàng tốt nhất là những cách tuyệt vời để đảm bảo các tiêu chuẩn của bạn được duy trì.

  • Điều hành kinh doanh nhà hàng

Điều quan trọng nhất khi kinh doanh nhà hàng là thực hiện một hệ thống và quy trình vận hành mạnh mẽ. Điều này có nghĩa là bạn cần có một chương trình đào tạo dành cho nhân viên của mình. Hướng dẫn họ để đội ngũ nhân viên nhà hàng bạn chuyên nghiệp trong các khâu hoạt động của nhà hàng.

2. Các phương pháp hay nhất trong hoạt động nhà hàng

Không phải tất cả các nhà hàng đều có thể hoạt động theo cùng một cách. Mỗi nhà hàng có một phong cách riêng biệt và đối tượng khách hàng có nhu cầu khác nhau. Tuy nhiên, có một số phương pháp hay nhất có thể giúp ích cho bất kỳ quản lý nhà hàng hoặc quán bar nào.

Giữ nó đơn giản: Nhiều nhà hàng có thể sa lầy bởi thực đơn thổi phồng, thừa nhân viên và định vị thị trường khó hiểu. Cố gắng giữ cho thực đơn của bạn nhỏ gọn, bất kể bạn sử dụng loại thực đơn nào. Chỉ sử dụng lượng nhân viên vừa đủ và tập trung vào việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra, hãy cố gắng hiểu khách hàng của bạn và sử dụng tiếp thị nhà hàng, thực phẩm để thu hút họ.

Xây dựng một cấu trúc: Nhất quán trong cách vận hành là chìa khóa cho hoạt động của nhà hàng. Các quy trình và hướng dẫn tiêu chuẩn cần được thực thi và phải kiểm tra chất lượng hàng ngày. Sau đó, thường xuyên đảm bảo rằng nhân viên tuân thủ các hướng dẫn này và nhận được ý kiến đóng góp của họ về bất kỳ thay đổi nào cần thực hiện.

Luôn cập nhật chi phí: Điều này có nghĩa là bạn cần tránh lãng phí và dư hàng tồn kho. Thường xuyên xem xét chi phí các loại thức uống, chi phí thực phẩm, chi phí cơ bản, chi phí nhân công và chi phí chung. Bạn nên xem xét các lĩnh vực mà bạn có thể giảm chi phí trong nhà hàng và tiết kiệm tiền. Bạn cũng nên xem xét kỹ thuật thực đơn để có thể tăng doanh thu và bù đắp những chi phí này.