Loading...

Cẩm Nang SEO Cho Website Mới Nhất 2021

Google sẽ đảo lộn toàn cảnh tìm kiếm tự nhiên vào năm 2021? Mặc dù thay đổi là không thể tránh khỏi, nhưng bạn có thể tồn tại hoặc thậm chí đạt được lợi thế với một chút cảnh giác.

Mong muốn tạo ra các kết quả có liên quan, công cụ tìm kiếm không ngừng nâng cao công nghệ và dựa vào trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ kết quả, Google tập trung vào xử lý ngôn ngữ tự nhiên, bao gồm mục đích của người tìm kiếm và ngữ cảnh của các truy vấn tìm kiếm.

Để giúp bạn quản lý các nỗ lực SEO, chúng tối đưa ra 21 chiến thuật và mẹo SEO nhanh chóng. Sử dụng các chiến thuật và thông tin chi tiết phù hợp nhất với mục tiêu của bạn.

MẸO VÀ THỦ THUẬT SEO

1. Chuẩn bị sẵn sàng để biết thêm thông tin về Core Web Vitals

Google dự kiến ​​sẽ kết hợp Core Web Vitals của mình với các tín hiệu tập trung vào người dùng khác như trang web thân thiện với thiết bị di động, duyệt web an toàn, quảng cáo xen kẽ xâm nhập và bảo mật HTTPS. Đối với các nhà tiếp thị, điều đó có nghĩa là tiêu điểm của Google sẽ tỏa sáng hơn trên trải nghiệm người dùng trang web. Như vậy tiêu điểm SEO của Google sẽ tỏa sáng hơn về trải nghiệm người dùng vào năm 2021.

Core Web Vitals là các tiêu chuẩn phát triển trang web đánh giá trải nghiệm trang web của người dùng (bao gồm tốc độ, độ ổn định hình ảnh và khả năng phản hồi tổng thể). Bạn có thể sử dụng Google Search Console và các tiện ích mở rộng liên quan để xem trang web của bạn hoạt động như thế nào với Core Web Vitals.

Google cho biết yếu tố xếp hạng trải nghiệm trang “sẽ kết hợp với hàng trăm tín hiệu mà Google xem xét khi tạo kết quả Tìm kiếm”.

Theo Google Search Central: “Mặc dù trải nghiệm trang là quan trọng, nhưng Google vẫn tìm cách xếp hạng các trang có thông tin tốt nhất về tổng thể, ngay cả khi trải nghiệm trang là tiêu chí phụ. Trải nghiệm trang tuyệt vời không ghi đè lên việc có nội dung trang tuyệt vời. ”

Hãy nhớ rằng Google là tất cả những gì mọi người nhìn thấy trên thiết bị di động (tức là Chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động). Trải nghiệm người dùng kém có thể gây bất lợi cho SEO. Ngay cả với Chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động, các yếu tố cần thiết thực sự quan trọng nhất đối với xếp hạng: mức độ liên quan, cách sử dụng từ khóa nổi bật trong tiêu đề trang, tiêu đề, liên kết ngược và hơn thế nữa.

Kiểm tra trang web của bạn bằng cách sử dụng công cụ Kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động của Google.

2. Tận hưởng những lợi ích của các đoạn văn bản

Google đã thông báo rằng giờ đây họ có thể lập chỉ mục không chỉ các trang mà còn cả các đoạn trong trang.

Hình ảnh một trang web có 15 đoạn văn. Trước khi có sự thay đổi này, đoạn văn thứ 14 có thể không có giá trị gì trong mắt Google. Xét cho cùng, đó là một phần nhỏ của nội dung và nằm gần cuối trang. Có thể, ít nhất, nó đã giúp xác định điểm tổng thể của nội dung trên trang. Chưa hết, đoạn văn đó có thể là câu trả lời cho một câu hỏi thường được tìm kiếm.

Giờ đây, Google cho biết họ có thể xác định chính xác đoạn văn hữu ích đó, giúp đưa trang lên trong bảng xếp hạng. Đây là cách Google mô tả nó:

Bằng cách hiểu rõ hơn mức độ liên quan của các đoạn văn cụ thể, không chỉ trang tổng thể, chúng tôi có thể tìm thấy thông tin chi tiết mà bạn đang tìm kiếm. Công nghệ này sẽ cải thiện 7% các truy vấn tìm kiếm trên tất cả các ngôn ngữ khi chúng tôi triển khai trên toàn cầu

3. Chú ý đến các chủ đề phụ

Google cũng hy vọng sẽ cung cấp kết quả tốt hơn cho các chủ đề chính xác. Như Google đã giải thích trong cùng một thông báo: “Nếu bạn tìm kiếm 'thiết bị tập thể dục tại nhà', giờ đây chúng tôi có thể hiểu các chủ đề phụ có liên quan, chẳng hạn như thiết bị giá rẻ, lựa chọn cao cấp hoặc ý tưởng không gian nhỏ và hiển thị nhiều nội dung hơn cho bạn trên trang kết quả tìm kiếm. ”

Cảm giác của tôi là sẽ khó xếp hạng cho các cụm từ rộng và dễ xếp hạng hơn cho các cụm từ đuôi dài.

Để thành công với các chủ đề phụ, trang web của bạn nên hỗ trợ các cụm từ khóa đuôi dài. Với những tiến bộ gần đây về công nghệ máy học và trí tuệ nhân tạo AI, bạn không cần phải tiếp tục lặp lại cụm từ dài dòng trong nội dung. Bao gồm nó trong nội dung, sau đó hỗ trợ nó bằng cách sử dụng các cụm từ tương tự.

Có thể cụm từ của bạn là "thiết bị chạy trong thời tiết lạnh và mùa đông." Làm việc đó vào tiêu đề trang, tiêu đề nội dung trang, v.v. Nhưng hãy sử dụng các cụm từ liên quan trong nội dung, bao gồm tên hình ảnh và văn bản thay thế, chẳng hạn như “áo khoác” và “chạy trong mưa”.

4. Kiếm các đoạn trích nổi bật

Nếu bạn có một đoạn trích nổi bật, bạn có lợi thế hơn các trang web khác. Chỉ riêng khả năng hiển thị có thể mang lại lợi ích cho công ty của bạn Có, một số người tìm kiếm sẽ không nhấp khi đoạn mã nổi bật trả lời câu hỏi của họ, nhưng bạn sẽ nhận được lợi ích từ bất kỳ lần nhấp nào mà đoạn mã thu hút.

Các loại nội dung khác nhau, bao gồm một đoạn văn, bảng, danh sách, biểu đồ, v.v., đủ điều kiện cho các đoạn trích nổi bật.

Vào năm 2020, Ahrefs, có hơn 110 triệu từ khóa trong cơ sở dữ liệu của mình, đã công bố những phát hiện chi tiết từ nghiên cứu các đoạn trích nổi bật của mình. Một phát hiện thú vị là 12,3% truy vấn trả về SERP với một đoạn trích nổi bật. Tôi nghĩ rằng điều đó có nghĩa là có rất nhiều cơ hội để kiếm được một chỗ cho các điều khoản có liên quan.

5. Bảo vệ thứ hạng

Nếu bạn có các trang đã được xếp hạng tốt, hãy bảo vệ chúng. Theo dõi hiệu suất của họ, nhưng đừng tham lam và thao túng họ để vắt kiệt thứ hạng hơn.

Cách tốt nhất để bảo vệ chúng? Không thay đổi bất kỳ điều gì trên các trang đó. Nếu bạn phải thay đổi một vài từ hoặc thêm một số văn bản (cho các mục đích khác ngoài SEO), bạn sẽ ổn. Nhưng tôi cố gắng tránh thay đổi tiêu đề nội dung trang và để yên tiêu đề trang SEO. Và tất nhiên, đừng xóa trang.

Nếu bạn chấp nhận rủi ro và thay đổi các yếu tố SEO, hãy theo dõi chặt chẽ để biết những thay đổi ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn như thế nào.

6. Tạo nội dung mới với SEO

Nội dung mới - cho dù đó là một trang hay toàn bộ cụm chủ đề - mang đến cho bạn cơ hội mới để hoàn thiện mọi thứ. Khi bạn đang tạo một trang mới, hãy suy nghĩ kỹ về tiêu đề trang, tiêu đề nội dung trang, tiêu đề phụ, tên tệp hình ảnh, v.v.

Ưu tiên các cụm từ khóa đuôi dài, thường có ba từ trở lên và mang lại cho bạn cơ hội kết nối với mục đích của người tìm kiếm. Bạn sẽ tăng tỷ lệ đạt được các mục tiêu tiếp thị nội dung như lưu lượng truy cập trang web, xây dựng thương hiệu, khách hàng tiềm năng và bán hàng.

7. Đi dài. Không, đi tắt, tạo nội dung dài khi cần và ngắn khi thấy đủ

Tất cả là cho người đọc, nghiên cứu về cách nội dung dạng dài có thể thu hút khách truy cập và thu hút các liên kết ngược.

Không phải tất cả nội dung trang web của bạn đều (hoặc sẽ) dài. Đừng nhồi nhét các bài viết của bạn nếu chúng đã truyền tải thông điệp của bạn - khách truy cập có khả năng ngừng đọc.

Viết dài khi thích hợp và viết ngắn khi không. Các trang câu hỏi thường gặp là một ví dụ điển hình. Bạn đã thấy các trang Câu hỏi thường gặp ngắn chỉ trả lời các câu hỏi rất cơ bản (như câu hỏi về chính sách giao hàng và hoàn tiền tiêu chuẩn). Cân bằng nội dung ngắn đó với nội dung chi tiết về một chủ đề để cung cấp nhiều câu trả lời hơn (suy nghĩ về công dụng của sản phẩm, lợi ích chính của dịch vụ, khả năng và toàn bộ thông tin chi tiết về những gì bạn đang bán). Sự kết hợp giữa nội dung ngắn và dài hơn phục vụ khán giả của bạn và đến lượt nó, các công cụ tìm kiếm.

8. Kiểm tra thiết lập phân tích trang web của bạn

Tôi thường gặp các trang web không được thiết lập đúng cách. Các mục tiêu có được xác định không? Lưu lượng truy cập không phải trả tiền có nhận được tín dụng cho khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng không? Trình phân tích google analytics cho phép bạn hiểu tần suất lưu lượng truy cập không phải trả tiền của bạn dẫn đến tải xuống PDF hoặc bao nhiêu lần khách truy cập tìm kiếm không phải trả tiền theo liên kết trang web đến địa chỉ email như info@ và sales@.

9. Dành thời gian để tìm hiểu xem Google có thu thập dữ liệu các trang của bạn hay không

Google Search Console cho biết liệu Google có tiếp cận các trang chính của bạn hay không (và nêu chi tiết các dữ liệu kỹ thuật khác). Nếu Google không truy cập được các trang của bạn, hãy truy cập lại chiến lược liên kết nội bộ của bạn. Bạn cũng nên tìm cách liên kết đến các trang hoặc phần chưa được khám phá đó từ các trang web phổ biến.

10. Đừng đóng băng

Thông thường, các nhà tiếp thị tạo ra các trang, "tối ưu hóa" chúng và không bao giờ quay trở lại. Mặc dù bạn có thể không thể làm điều đó cho mọi trang, nhưng hãy dành thời gian để tối ưu hóa các trang thiết yếu và bất kỳ trang nào gần xếp hạng trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm của Google.

Dưới đây là một ví dụ: ApplicationStack có một trang web được thiết kế tốt. Nhưng trang Sản phẩm của nó không xếp hạng tốt, dựa trên dữ liệu SEMrush. Thay vì để nội dung - và tiêu đề trang - bị đóng băng như cũ, việc sửa đổi tiêu đề để phản ánh nhu cầu của người tìm kiếm (thay vì tên công ty) sẽ giúp công ty có cơ hội tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền.

Đây là cách nó xuất hiện hiện tại:
<title> ApplicationStack Sản phẩm | Tuyển dụng và giới thiệu | Giá cả phải chăng & dễ sử dụng </title>

Dưới đây là hai cách nó có thể được tối ưu hóa:
<title> Phần mềm giới thiệu nhân sự dành cho nhà tuyển dụng </title>

hoặc là

<title> Phần mềm giới thiệu </title>

Tùy chọn thứ hai không mang tính mô tả, nhưng bạn nên thử nghiệm để xem cách tiếp cận nào giúp trang tạo ra nhiều lưu lượng truy cập trang web nhất.

11. Sửa lại tiêu đề trang

Như trong ví dụ ApplicationStack, tiêu đề trang là một khu vực hiển nhiên cần xem xét để tối ưu hóa.

Các trang của trang web có thể xếp hạng tốt với các cách tiếp cận khác nhau đối với tiêu đề trang (ví dụ: dấu gạch ngang, dấu gạch dọc hoặc không có dấu phân tách):

  • Drip - Máy pha cà phê - Coffee & Espresso - The Home Depot
  • Máy pha cà phê | Nhỏ giọt | The Home Depot
  • Mua máy pha cà phê tại The Home Depot
  • Chìa khóa là điều chỉnh tiêu đề theo thời gian dựa trên dữ liệu xếp hạng, mức độ liên quan của từ khóa và lượng tìm kiếm - và sau đó kiểm tra các biến thể. Chỉ thử nghiệm mới tiết lộ cái nào hoạt động tốt nhất. Một số nhà tiếp thị muốn tránh bất kỳ thứ gì phá vỡ các cụm từ khóa. Điều đó thật đáng tiếc vì họ có thể bỏ lỡ thứ hạng tốt hơn từ các tình huống khác nhau.

Đối với ví dụ về máy pha cà phê, một nhóm có thể thử các cách kết hợp sau:

  • Máy pha cà phê (tuần một)
  • Mua máy pha cà phê (tuần thứ hai)
  • Mua máy pha cà phê tại The Home Depot (tuần thứ ba)
  • Máy pha cà phê tại The Home Depot (tuần thứ tư)
  • Máy pha cà phê nhỏ giọt tại The Home Depot (tuần thứ năm)
Thử Tối Ưu Tiêu Đề Với Những Trang Chưa Có Thứ Hạng Tốt Hằng Tuần Và Theo Dõi Kết Quả Thay Đổi

12. Cập nhật tiêu đề nội dung trang

Bạn cũng có thể dễ dàng điều chỉnh tiêu đề nội dung trang để có được lợi ích xếp hạng tối đa. Ví dụ: nếu bạn phải viết về giao hàng, bạn có thể sử dụng tiêu đề trang blog này mà tôi đã xem qua - Quản lý đơn hàng và xử lý đơn hàng: Tại sao chúng lại quan trọng đối với doanh nghiệp

Giả sử ai đó tham gia vào nội dung đó cũng có một phần đóng góp vào sự thành công của SEO. Các từ “tại sao”, “đúng như vậy”, “vậy” và “quan trọng” có phải là yếu tố quan trọng đối với SEO không? Và tiêu đề có nên đề cập đến "đơn hàng" hai lần không?

Bạn không thể đơn giản hóa đến mức tối đa và chỉ cần nói: Quản lý đơn hàng. Một nhãn chủ đề không phải là một tiêu đề hấp dẫn. Nhưng các cách tiếp cận khác nhau nên được thử nghiệm - ngay cả với một số từ bổ sung sau:

  • Quản lý Đơn hàng: Quan trọng cho Doanh nghiệp?
  • Quản lý đơn hàng có quan trọng đối với doanh nghiệp không?
  • Quản lý và Xử lý Đơn hàng: Có, Chúng Quan trọng Đối với Doanh nghiệp

13. Hãy nhớ chất lượng không phải là sự đảm bảo cho thành công của SEO

Google đã quảng cáo trong nhiều năm về tầm quan trọng của việc sản xuất nội dung trang web chất lượng. Đổi lại, các nhà tiếp thị đã vô địch về chất lượng như tấm vé vào vũ trụ cao cấp. Tuy nhiên, thật dễ dàng tìm thấy nội dung chất lượng cao nhưng không được xếp hạng cao. Đó là bởi vì việc tinh chỉnh từ khóa, tiêu đề trang, tiêu đề, liên kết ngược, v.v. vẫn rất quan trọng.

Dưới đây là một ví dụ: Vào năm 2019, Allstate đã giành được Giải thưởng Tiếp thị Nội dung cho blog công ty hay nhất. Đó là một trang web được thiết kế tốt với nội dung hữu ích, vì vậy không có gì lạ khi công ty đã giành được vinh dự này. Ngay cả với chất lượng chung cao, một số nội dung không xếp hạng tốt cho nhiều cụm từ khóa. Vì vậy sự cần thiết phải tối ưu hóa nội dung chất lượng cao của sự kiện cho tìm kiếm.

14. Tìm điểm ngọt ngào của bạn

Hãy thực tế với các lựa chọn từ khóa. Có hợp lý không khi theo đuổi các cụm từ khóa được tìm kiếm 5.000 lần một tháng nếu vị trí ngọt ngào của bạn hiển thị 10 từ khóa hàng đầu hiện tại của bạn thường được tìm kiếm từ 50 đến 300 lần một tháng?

Dành thời gian để khám phá các tùy chọn từ khóa và cập nhật định kỳ các bộ từ chiến lược của bạn. Nếu bạn phải vượt ra ngoài điểm hấp dẫn của mình, thì việc tạo nội dung mới có thể là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Tạo một trang mới và các trang liên quan xung quanh các cụm từ ưa thích của bạn.

Có thể bạn đã quen thuộc với Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google và các dịch vụ phổ biến SEMrush, Moz, AhrefsMajestic. Dưới đây là một số công cụ và nguồn khác cần xem xét:

Ubersuggest tạo ra các ý tưởng từ khóa.
Keyword Tool cũng cung cấp các ý tưởng từ khoá.
Google Trends theo dõi mức độ phổ biến của một cụm từ khóa theo thời gian.
Ahrefs Keyword Generator tạo ra các ý tưởng phụ, chẳng hạn như các câu hỏi với cụm từ khóa gốc.
Keyword Sheeter khai thác tính năng tự động hoàn thành của Google và cung cấp nhiều loại ý tưởng. Sử dụng bộ lọc tiêu cực và tích cực.
Answer the Public  cho phép bạn khám phá tất cả các loại ý tưởng cụm từ khóa bằng cách hiển thị các câu hỏi mà mọi người hỏi và cách họ định vị các truy vấn của họ, chẳng hạn như các cụm từ có so sánh.
Keyworddit  hiển thị các từ khóa mọi người sử dụng khi họ hoạt động trên Reddit. Bạn có thể cảm nhận được các truy vấn tìm kiếm mà bạn thậm chí chưa từng xem xét.
KWFinder chuyên về nhiều loại đuôi dài - những từ khóa có liên quan mà mọi người sử dụng. Thông thường, các cụm từ khóa đuôi dài có ít cạnh tranh hơn nên dễ xếp hạng hơn. Ngoài ra, hãy thử Long Tail Pro.

15. Tập trung vào những thay đổi nội dung chiến lược

Đôi khi những thay đổi nhỏ đóng gói một cú đấm lớn. Tôi đã ghi nhận một công thức gà Betty Crocker trong một bài báo trước đây và bài học vẫn giữ nguyên. Dưới đây là một ví dụ dựa trên công thức bánh kếp Betty Crocker. Trang web của công ty có rất nhiều nội dung về công thức nấu ăn nhưng lại bỏ lỡ cơ hội để nâng cao nội dung đó trong bảng xếp hạng tìm kiếm. Một điều chỉnh chiến lược nhỏ có thể cải thiện thứ hạng. Chỉ cần thêm các từ “Công thức của chúng tôi” vào đầu các trang của nó

16. Tập trung vào tốc độ tải trang

Tôi tin rằng tốc độ tải trang là một yếu tố xếp hạng danh nghĩa (nhiều trang web doanh nghiệp xếp hạng tốt ngay cả khi chúng không xuất hiện nhanh như mong muốn). Nhưng đó là vấn đề kỹ thuật (và kinh nghiệm) mà bạn nên giải quyết. Sử dụng một công cụ như GTmetrix hoặc PageSpeed Insights của Google để biết được tốc độ của bạn.

17. Theo đuổi các liên kết ngược - backlinks

Chất lượng và số lượng các liên kết ngược đến trang web của bạn ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng của công cụ tìm kiếm. Backlinko vào năm 2020 cho thấy khoảng 95% tất cả các trang của trang web không có liên kết ngược từ các trang khác hoặc các trang đề cập đến chúng. Ầm ĩ. Bạn có thể theo đuổi và thu hút các liên kết ngược thông qua các mối quan hệ hiện có và nội dung tuyệt vời (như một loạt video, nghiên cứu ban đầu, sách trắng hoặc các thư mục hữu ích).

18. Ủng hộ các URL ngắn gọn, rõ ràng

URL có thể vẫn tạo ra sự khác biệt nhỏ với xếp hạng của công cụ tìm kiếm. Đó là lý do tại sao bạn nên giữ chúng ngắn gọn. Đảm bảo rằng những từ bạn sử dụng có trọng lượng nhất. Đừng làm loãng URL trang bằng cách tải nó với 12 từ từ dòng tiêu đề của bạn. Người tìm kiếm có nhiều khả năng nhấp vào các URL ngắn trên các trang kết quả.

19. Tối ưu hóa hình ảnh, tên tệp và văn bản thay thế

Bạn có thể giúp các trang web tải nhanh chóng với kích thước tệp hình ảnh nhỏ. Một công cụ nén đơn giản là ImageOptim. Đảm bảo sử dụng các từ khóa trong tên tệp và bổ sung chúng bằng văn bản thay thế. Ví dụ: hãy thử một tên tệp như “sens-heat-treatment.jpg” và văn bản thay thế như “xử lý nhiệt được sử dụng trong ô tô, súng cầm tay và nhiều ngành công nghiệp”.

20. Học hỏi từ tìm kiếm nội bộ

Thật dễ dàng để thu thập các ý tưởng cho từ khóa và SEO bằng cách xem xét những từ khóa mà mọi người sử dụng khi họ đang tìm kiếm trong trang web của bạn. Trước tiên, hãy đảm bảo rằng bạn đã bật tính năng theo dõi tìm kiếm trang web trong Google Analytics. 

Cấu hình phù hợp của cài đặt tìm kiếm trang web trong Google Analytics cho phép bạn theo dõi những gì mọi người tìm kiếm trên trang web của bạn.

Sau đó, bạn có thể chạy báo cáo để tìm ra những cụm từ được tìm kiếm trên trang web của mình. Tìm Tìm kiếm Trang web trong tiêu đề Hành vi trong điều hướng bên trái trong Google Analytics:

21. Thêm bản ghi vào video

Video có thể hữu ích và giúp tương tác với trang web. Nhưng nội dung âm thanh và hình ảnh không phải là trình tối ưu hóa trực tiếp. Tại sao không tăng cường tiềm năng SEO của một trang bằng bảng điểm? Văn bản bổ sung có thể được tạo bằng các dịch vụ của bên thứ ba như Speechpad.

Đó là lý do của tôi về một số khả năng để SEO tốt hơn vào năm 2021. Ưu tiên của bạn là gì? Bạn nghĩ chiến thuật SEO nào sẽ hữu ích nhất trong năm nay?
Chia sẽ:
 28/07