Loading...

Cách Kiểm Tra SEO Cho Website? SEO Audit Là Gì?

Một trong những sai lầm lớn nhất mà quản trị viên web, nhà tiếp thị và người làm SEO có thể mắc phải là coi SEO là một biện pháp tĩnh. Các cải tiến liên tục và trang web theo thời gian là đặc điểm của một chiến lược SEO thành công. Hành vi của người mua có thể thay đổi liên tục, có nghĩa là các nhà tiếp thị và SEO phải thay đổi phương pháp của họ phù hợp với cách người mua tìm kiếm trên internet. Các công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google, đã phát triển vượt bậc trong thập kỷ qua. Những thay đổi này xảy ra không chỉ do nhu cầu của người dùng mà còn do công nghệ của Google đã phát triển để có thể hiểu các truy vấn tìm kiếm phức tạp và cung cấp các kết quả tìm kiếm có liên quan. Nó không còn đủ để đạt được thứ hạng tốt cho nội dung bằng cách nhồi nhét từ khóa vào siêu dữ liệu của trang.

SEO Audit là gì? Tại sao SEO Audit lại quan trọng?

Kiểm tra SEO là quá trình xác định các vấn đề có thể ngăn trang web của bạn xếp hạng trên Google và các công cụ tìm kiếm khác.

Nếu có vấn đề có nghĩa là trang web của bạn không thể được thu thập thông tin và lập chỉ mục chính xác, nội dung của bạn không nổi bật với đối thủ cạnh tranh hoặc bạn có các liên kết ngược độc hại(Toxic Backlinks),  (chỉ là một số vấn đề phổ biến mà cuộc kiểm tra có thể làm nổi bật), bạn sẽ bỏ lỡ lưu lượng truy cập tự nhiên không phải trả tiền.

Kiểm tra SEO thu thập dữ liệu về sự hiện diện trên web của bạn được gọi là thu thập thông tin. Kiểm toán SEO toàn diện ưu tiên các vấn đề SEO bởi tính dễ thực hiện và tác động dự kiến đến các mục tiêu kinh doanh của bạn. Kiểm toán là một tiêu chuẩn tương đối về sức khỏe SEO của trang web.

SEO AUDIT

Bán hàng và cạnh tranh

Khi bạn bỏ lỡ lưu lượng truy cập, điều đó cũng có nghĩa là bạn đang bỏ lỡ doanh số bán hàng. Đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ được hưởng lưu lượng truy cập này và những chuyển đổi này.

Nếu có bất kỳ động lực nào khuyến khích bạn truy cập và kiểm tra trang web của mình, thì điều đó biết rằng đối thủ cạnh tranh của bạn có thể đang thu hút lưu lượng truy cập và chuyển đổi mà bạn có thể đang thu được lợi ích.

Nếu bạn không kiểm tra trang web của mình một cách thường xuyên, bạn sẽ dễ dàng bỏ lỡ cơ hội phát triển, các vấn đề ngẫu nhiên nảy sinh trong lần triển khai bản phát triển mới nhất hoặc đơn giản là những điều bạn có thể đã làm tốt hơn.

Một số lý do phổ biến nhất khiến bạn cần kiểm tra trang web của mình

  • Bạn vừa có một khách hàng SEO mới và đang cùng nhau đưa ra một chiến lược phát triển.
  • Bạn đã bắt đầu một công việc mới và giống như những điều trên, bạn đang đưa ra một chiến lược.
  • Bạn đã mua một trang web và muốn tìm ra các bước tiếp theo của mình.
  • Bạn đã gặp phải sự sụt giảm về lưu lượng truy cập không phải trả tiền và cần tìm hiểu lý do.
  • Một phần của chiến lược SEO liên tục của bạn bao gồm các cuộc kiểm tra thường xuyên để cho phép bạn tìm và khắc phục sự cố một cách nhanh chóng (chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng hàng quý).

Một số công cụ phổ biến giúp bạn thực hiện kiểm tra SEO

-  Google Search Console

-  Google PageSpeed Insights

-  SEMrush Site Audit Tool

-  Google Analytics

Chia sẽ:
 28/07