Loading...

Ý Tưởng Tạo Fanpage Cho Quán Cafe

Có thể nó đã ở trong tâm trí bạn một thời gian. Có thể nhân viên của bạn đang cằn nhằn bạn về điều đó. Dù bằng cách nào, đã đến lúc thừa nhận rằng quán cà phê hoặc nhà hàng của bạn cần một trang Facebook

Bán hàng online là việc giới thiệu sản phẩm đến khách hàng bằng nhiều cách thức khác nhau và giao hàng tận nơi cho khách. Trong đó Facebook hiện đang là kênh bán hàng online hiệu quả và được ưa chuộng nhất. Dưới đây là một số cách hướng dẫn bán hàng qua Facebook

1. TẠO FANPAGE BÁN HÀNG

Fanpage là một trang được lập ra từ facebook, nơi đại diện uy tín và chuyên nghiệp cho của hàng của bạn. Tại đây bạn có thể giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ mình cung cấp, quảng cáo để tiếp cận đến lượng lớn người dùng facebook hơn.

Cách tạo Fanpage bán hàng bằng điện thoại đơn giản (Có hình minh họa bên dưới):

Bước 1: Bạn hãy đăng nhập vào tài khoản Facebook mà bạn muốn tạo Fanpage. Sau đó nhấn vào biểu tưởng 3 dấu gạch ngang ở góc trên bên phải rồi kéo xuống nhấn vào mục Trang.

Bước 2: Tiếp tục bạn sẽ nhấn vào tùy chọn Tạo Trang, rồi nhấn nút Bắt đầu.

Bước 3: Bạn điền tên Fanpage (tên của quán) rồi nhấn nút Tiếp. Chọn danh mục (có thể chọn tối đa 3 danh mục) phù hợp với tiêu chí và mục đích hoạt động. Nhấn nút Tiếp.

Cách tạo Fanpage bán hàng bằng điện thoại

Bước 4: Bạn thêm địa chỉ chính xác của quán. Nếu bạn có Website thì nhập vào để khách hàng có thể truy cập. Tiếp theo đăng Ảnh đại điện và Ảnh bìa cho Fanpage. ( Lưu ý chúng ta nên chọn những hình ảnh đẹp, chất lượng, nên để hình ảnh hoặc sản phẩm của quán mình để thu hút và tạo sự tin tưởng cho khách hàng) và Mời bạn bè Like Fanpage.

Bước 5: Và để người khác tìm kiếm Fanpage của bạn dễ dàng hơn thì bạn nhấn vào Tạo tên người dùng. Và bây giờ bạn có thể dễ dàng đăng bài viết kèm theo hình ảnh để giới thiệu sản phẩm của mình rồi.

Ngoài ra để tiếp cận với khách hàng nhiều hơn bạn có thể chọn Quảng cáo trang hay Quảng cáo bài viết nhé. 

2. BÁN HÀNG TRÊN FACEBOOK CÁ NHÂN

Facebook cá nhân là nơi có lượt tương tác cao vì lượng bạn bè thật đông đảo. Sản phẩm bạn đăng lên sẽ được sự tin tưởng và ủng hộ nhiều hơn từ bạn bè của mình.

Các tương tác như Like, Comment, Share từ bạn bè của bạn sẽ giúp bài đăng xuất hiện ở Facebook của họ giúp sản phẩm của bạn tiếp cận đến nhiều người hơn.

Like và share fanpage Facebook

Hãy chia sẻ những hoạt động thực tế mỗi ngày của mình để tạo sự thiện cảm với bạn bè trên facebook từ đó họ sẽ có những tương tác tốt hơn về sản phẩm bạn đang cung cấp.

Hãy lên kế hoạch đăng bài và đăng những hình ảnh đẹp, đừng quên để lại số điện thoại và lời nhắn ship hàng tận nơi cho khách nhé!

3. BÁN HÀNG TRÊN CÁC GROUP FACEBOOK

Hãy tham gia vào những Group Facebook (nhóm kinh doanh online) chuyên về đăng bán sản phẩm đồ ăn hay thức uống tại thành phố nơi bạn sinh sống.

Đăng hình ảnh và giới thiệu về dịch vụ ship tận nơi hay giới thiệu quán của bạn có bán hàng trên các ứng dụng như Grabfood, Now, Baemin, GoFood…

Tuy nhiên để không bị cho vào danh sách Spam thì bạn cũng không nên đăng bài viết quá nhiều mỗi ngày. Hãy lập kế hoạch đăng sản phẩm phù hợp nhất nhé.