Loading...

Ứng Dụng Tích Điểm Quản Lý Khách Hàng Thân Thiết

1. Khuyến khích cá nhân hóa để nổi bật trong đám đông

Để kết nối các chiến dịch của bạn với khách hàng, bạn cần làm cho hệ thống quản lý chương trình khách hàng thân thiết của mình được tổ chức và phân loại, xác định đúng đối tượng cho chiến dịch của mình, nói cách khác nó là một phần mềm quản lý khách hàng nhỏ hoặc có khả năng  đồng bộ hóa nó với phần mềm CRM chạy độc lập của mình.

Trên hết, ứng dụng quản lý tích điểm tốt nhất phải có khả năng lưu trữ các dữ liệu khác liên quan đến các ưu đãi được cung cấp của bạn. Có tất cả những điều này, các nhà tiếp thị của bạn sẽ có thể xem hồ sơ người tiêu dùng và lịch sử sử dụng dịch vụ của họ .

Quan điểm như vậy giúp tạo ra các khuyến khích chương trình khách hàng thân thiết phù hợp. Bằng cách duyệt từng hồ sơ một, nhóm tiếp thị của bạn có thể đưa ra một số tính cách và tình huống khuyến khích tương ứng. Họ học cách tận dụng dữ liệu hoàn chỉnh để khởi chạy các chiến dịch được nhắm mục tiêu. Sau đó, bước tiếp theo tự nhiên là đánh giá xem có bao nhiêu khách hàng sẽ được mời tham gia chương trình khách hàng thân thiết của bạn - vì bạn có thể quản lý một chương trình mở cho tất cả hoặc một chiến dịch độc quyền hơn chỉ dành cho phân khúc khách hàng đã chọn. Phân khúc động cung cấp cho các nhà tiếp thị một cách để đạt được điều này; với bộ bộ lọc nâng cao, các nhà tiếp thị có thể chia cơ sở khách hàng thành các nhóm chi tiết như “không hoạt động”, “sản phẩm cung cấp X”, “kỷ niệm”, v.v. Sau đó, điều này sẽ giúp họ đánh giá tác động của chiến dịch khách hàng trung thành sẽ có đối với khách hàng, bước đầu tiên của thử nghiệm A / B.

Nhưng trước khi chúng tôi bắt đầu thử nghiệm A / B các chương trình phần thưởng của bạn, hãy nói về phần thưởng. Điểm mấu chốt của hệ thống quản lý chương trình khách hàng thân thiết nằm ở khả năng thích ứng logic của chiến dịch với thực tế kinh doanh. Đó là phần thưởng thúc đẩy khách hàng và hướng họ đến kết quả tốt nhất tiếp theo.

- Nền tảng của ứng dụng phải hỗ trợ các sự kiện mua sắm phổ biến nhất, nhưng cũng có những sự kiện tùy chỉnh như điểm cho hoạt động truyền thông xã hội hoặc phần thưởng cho việc cung cấp phản hồi / đánh giá.

- Hệ thống nên cung cấp các cột mốc quan trọng mà các nhà tiếp thị có thể sử dụng để xây dựng các chương trình khách hàng thân thiết mạnh mẽ. Các mốc quan trọng phải dựa trên thời gian, tần suất, doanh thu, điểm kiếm được hoặc bất kỳ “đơn vị tiền tệ” tùy chỉnh nào khác.

- Phần thưởng được cá nhân hóa là tạo tác tương tác tốt nhất nên ứng dụng tích điểm nên bao gồm một số loại như phiếu giảm giá, thẻ quà tặng, chiết khấu, hoàn tiền hoặc điểm khách hàng thân thiết 

Ngoài ra, để kiểm soát ngân sách khuyến mại, các nhà thiết kế chương trình nên có khả năng giới hạn số lượng và cấu trúc giỏ hàng hoặc đặt thời hạn sử dụng phần thưởng từ ứng dụng tích điểm

Không cần phải nói, các thông số này phải dễ dàng điều chỉnh từ giao diện người dùng, để các nhà tiếp thị không phải làm phiền nhóm phát triển mỗi khi họ muốn sửa đổi bất kỳ điều gì trong chương trình khách hàng thân thiết.

2. API mở đễ dàng tích hợp để tạo trải nghiệm đa kênh cho khách hàng

Thiết kế một chương trình khách hàng thân thiết là một chuyện. Bước tiếp theo không kém phần quan trọng là đưa nó đến tay khách hàng. Trong thế giới ngày nay, phương pháp tiếp cận đa kênh cho các chiến dịch tặng thưởng không còn là một lựa chọn nữa. Tất nhiên, gửi thông tin chung về chương trình khách hàng thân thiết với một bản tin email là điều bắt buộc. Nhưng sau đó còn nhiều hơn thế nữa; tin nhắn trong ứng dụng, trang đích chuyên dụng, Quảng cáo Google, Facebook, Zalo và thông báo đẩy, SMS. Bạn có thể sử dụng một số nhà cung cấp bên thứ 3 để kích hoạt các kênh này.

Bản thân API là một thứ quan trọng. Ngày nay, khi các nhóm tiếp thị có hàng tá dịch vụ hỗ trợ công việc của họ, thì khả năng tích hợp một số hệ thống là một tính năng cần phải có. Do đó, các hệ thống quản lý chương trình khách hàng thân thiết nên được trang bị API thân thiện với nhà phát triển. Bạn yêu cầu API thân thiện với nhà phát triển nào? API với tài liệu kỹ lưỡng, một kỹ sư giới thiệu, bộ công cụ phát triển phần mềm (SDK) và các ví dụ sử dụng thực tế. 

3. Dễ dàng thu hút khách hàng và công cụ thông báo trên di động

Ngoài nỗ lực của nhà phát triển, việc chạy các chương trình khách hàng thân thiết cần có sự trợ giúp vận hành từ các đại lý khách hàng. Ai đó phải trả lời hàng tá câu hỏi của khách hàng liên quan đến các điều kiện và phần thưởng. Để giảm tải công việc này, hệ thống khách hàng thân thiết của bạn nên cung cấp cho khách hàng một cách dễ dàng để theo dõi hiệu suất của họ và đổi phần thưởng. Bởi vì có nhiều khả năng mọi người sẽ ghé thăm nó thường xuyên, các nhà tiếp thị có thể sử dụng không gian này để quảng cáo các ưu đãi khác có liên quan.

Tính năng cuối cùng của một nền tảng quản lý chương trình khách hàng thân thiết xuất sắc là nhắc nhở. Để tránh ồn ào và tránh bị cáo buộc gửi thư rác cho khách hàng của bạn, bạn nên gửi thông báo có liên quan và thông tin về chi tiết chương trình khách hàng thân thiết. Nhận được lời nhắc về phần thưởng đã hết hạn có ích gì? Bạn có muốn nhận thông báo về việc kiếm điểm cho những sản phẩm mà bạn sẽ không bao giờ mua không? Tuy nhiên, vì công nghệ lạc hậu, nó vẫn xảy ra. Lời nhắc thông minh dựa trên các thuộc tính của khách hàng trong thời gian thực và được hiển thị kịp thời không bị xâm phạm trên thiết bị bạn chọn.

Kết luận

Để nổi bật so với đối thủ cạnh tranh và thu hút khách hàng tham gia chương trình phần thưởng của bạn một cách hiệu quả, bạn cần phải cá nhân hóa nhiều hơn. Nếu không có khả năng phân khúc và thu hút khách hàng vào đúng thời điểm và trong bối cảnh phù hợp, các chiến dịch khách hàng thân thiết của bạn sẽ giảm hiệu quả. Trước khi bạn khởi chạy chương trình khách hàng thân thiết đầu tiên, hãy ngồi xuống với người quản lý tài chính của bạn và thảo luận về cách bạn có thể tận dụng ứng dụng web và phần mềm CRM của mình để xây dựng công nghệ tiếp thị sẽ tăng vọt các chiến dịch của bạn.