Loading...

Xu hướng ngành công nghệ năm 2024

Công nghệ ngày nay đang phát triển với tốc độ nhanh chóng. Năm 2024 đang mở ra những cơ hội và thách thức mới đặt ra bởi những xu hướng công nghệ tiên tiến. Và điều đó có nghĩa là bạn phải để mắt đến tương lai để biết những kỹ năng nào bạn sẽ cần biết, đảm bảo một công việc an toàn vào ngày mai và thậm chí học cách đạt được điều đó. Chúng ta hãy cùng nhau khám phá những đổi mới đáng chú ý này, những khám phá đang thay đổi cách chúng ta tương tác, làm việc và sống hàng ngày.

1. AI sáng tạo

AI sáng tạo, một công nghệ tiên tiến, đã cách mạng hóa nhiều ngành công nghiệp khác nhau bằng cách cho phép máy móc tạo ra nội dung giống với công việc do con người tạo ra. Nó bao gồm một loạt các ứng dụng, từ tạo văn bản đến tổng hợp hình ảnh và thậm chí cả sáng tác nhạc. Sau khi thành thạo AI, các cá nhân có thể theo đuổi các vai trò công việc thú vị trong các lĩnh vực như nghiên cứu trí tuệ nhân tạo, khoa học dữ liệu và các ngành công nghiệp sáng tạo. Các ứng dụng ngày càng mở rộng của AI sáng tạo hứa hẹn một tương lai tươi sáng cho những ai làm chủ công nghệ này, mang đến cơ hội định hình cách chúng ta tương tác và tạo nội dung trong thời đại kỹ thuật số.

2. Dữ liệu hóa

Dữ liệu hóa chỉ đơn giản là chuyển đổi mọi thứ trong cuộc sống của chúng ta thành các thiết bị hoặc phần mềm được cung cấp bởi dữ liệu. Vì vậy, nói tóm lại, Dữ liệu hóa là việc sửa đổi các công việc và nhiệm vụ của con người thành công nghệ dựa trên dữ liệu. Từ điện thoại thông minh, máy móc công nghiệp và ứng dụng văn phòng cho đến các thiết bị hỗ trợ AI và mọi thứ khác, dữ liệu luôn ở đây để tồn tại lâu hơn những gì chúng ta có thể nhớ được. Vì vậy, để giữ cho dữ liệu của chúng ta được lưu trữ chính xác, bảo mật và an toàn, nó đã trở thành một chuyên môn được yêu cầu trong nền kinh tế của chúng ta.

3. Trí tuệ nhân tạo (AI) và Machine Learning

Trí tuệ nhân tạo, hay AI, đã nhận được rất nhiều tiếng vang trong thập kỷ qua. Tuy nhiên, nó vẫn tiếp tục là một trong những xu hướng công nghệ mới vì những ảnh hưởng đáng chú ý của nó đến cách chúng ta sống, làm việc và vui chơi chỉ mới ở giai đoạn đầu. AI đã được biết đến với tính ưu việt trong nhận dạng hình ảnh và giọng nói, ứng dụng điều hướng, trợ lý cá nhân trên điện thoại thông minh, ứng dụng chia sẻ chuyến đi và hơn thế nữa.

Ngoài ra, AI sẽ được sử dụng sâu hơn để phân tích các tương tác nhằm xác định các kết nối và thông tin chi tiết cơ bản, giúp dự đoán nhu cầu về các dịch vụ như bệnh viện, giúp chính quyền đưa ra quyết định tốt hơn về việc sử dụng tài nguyên và phát hiện các mô hình thay đổi trong hành vi của khách hàng bằng cách phân tích dữ liệu trong gần thời gian thực, thúc đẩy doanh thu và nâng cao trải nghiệm cá nhân hóa. 

Machine Learning, tập hợp con của AI, cũng đang được triển khai trong tất cả các ngành công nghiệp, tạo ra nhu cầu rất lớn về các chuyên gia lành nghề. Forrester dự đoán AI, học máy và tự động hóa sẽ tạo ra 9% việc làm mới ở Hoa Kỳ vào năm 2025, các công việc bao gồm chuyên gia giám sát robot, nhà khoa học dữ liệu, chuyên gia tự động hóa và người quản lý nội dung, biến đây thành một xu hướng công nghệ mới khác mà bạn cũng phải ghi nhớ!

4. Tự động hóa quy trình bằng robot (RPA)

Giống như AI và Machine Learning, Tự động hóa quy trình bằng robot là một công nghệ khác giúp tự động hóa công việc. RPA là việc sử dụng phần mềm để tự động hóa các quy trình kinh doanh như giải thích ứng dụng, xử lý giao dịch, xử lý dữ liệu và thậm chí trả lời email. RPA tự động hóa các công việc lặp đi lặp lại mà mọi người thường làm.

Đối với bạn là một chuyên gia CNTT đang hướng tới tương lai và cố gắng tìm hiểu các xu hướng công nghệ mới nhất, RPA mang đến nhiều cơ hội nghề nghiệp, bao gồm nhà phát triển, quản lý dự án, nhà phân tích kinh doanh, kiến trúc sư giải pháp và nhà tư vấn.

5. Thực tế ảo và thực tế tăng cường

Xu hướng công nghệ đặc biệt tiếp theo - Thực tế ảo (VR) và Thực tế tăng cường (AR) và Thực tế mở rộng (ER). VR đưa người dùng vào một môi trường trong khi AR cải thiện môi trường của họ. Mặc dù cho đến nay, xu hướng công nghệ này chủ yếu được sử dụng để chơi game nhưng nó cũng được sử dụng để đào tạo, như với VirtualShip, một phần mềm mô phỏng dùng để đào tạo các thuyền trưởng của Hải quân, Quân đội và Cảnh sát biển Hoa Kỳ.

Vào năm 2024, chúng ta có thể mong đợi những dạng công nghệ này sẽ được tích hợp sâu hơn vào cuộc sống của chúng ta. Thường hoạt động song song với một số công nghệ mới nổi khác mà chúng tôi đã đề cập trong danh sách này, AR và VR có tiềm năng to lớn trong đào tạo, giải trí, giáo dục, tiếp thị

6. 5G

Xu hướng công nghệ tiếp theo theo sau IoT là 5G. Khi công nghệ 3G và 4G cho phép chúng ta duyệt Internet, sử dụng các dịch vụ dựa trên dữ liệu, tăng băng thông để phát trực tuyến trên Spotify hoặc YouTube, v.v., dịch vụ 5G dự kiến sẽ cách mạng hóa cuộc sống của chúng ta. Bằng cách hỗ trợ các dịch vụ dựa trên công nghệ tiên tiến như AR và VR, cùng với các dịch vụ chơi game dựa trên đám mây như Google Stadia, NVidia GeForce Now và nhiều dịch vụ khác. Nó dự kiến sẽ được sử dụng trong các nhà máy, camera HD giúp cải thiện an toàn và quản lý giao thông, điều khiển lưới điện thông minh và cả bán lẻ thông minh.

Danh mục:
Chia sẽ:
 26/12