Loading...

10 Nhiệm Vụ Quan Trọng Của Quan Lý Nhà Hàng

Quản lý nhà hàng được giao nhiệm vụ cần có cái nhìn tổng quan và sâu sắc về cơ bản mọi khía cạnh của nhà hàng. Từ các vai trò, thủ tục và mục tiêu kinh doanh khác nhau, nhân viên cấp dưới và quản lý cấp cao dựa vào người quản lý để được hỗ trợ.

Mặc dù các chi tiết cụ thể của vai trò sẽ khác nhau tùy thuộc vào loại nhà hàng và cơ cấu quản lý, chúng ta hãy xem xét một số nhiệm vụ phổ biến của người quản lý nhà hàng.

Quản Lý Nhà Hàng

1. Quản lý con người

Là người quản lý nhà hàng, công việc của bạn là đảm bảo các hoạt động của nhà hàng diễn ra suôn sẻ và đạt được các mục tiêu của nhà hàng. Không nghi ngờ gì nữa, một trong những mục tiêu này sẽ là đảm bảo rằng nhà hàng thu được lợi nhuận tốt. Các nhà hàng nổi tiếng là có tỷ suất lợi nhuận thấp. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là thu nhập phải kém. Là người quản lý, một phần công việc của bạn sẽ là tìm cách tăng lợi nhuận, rất có thể bằng cách giảm chi phí và tiết kiệm tiền cho doanh nghiệp.

Bạn sẽ phải phân bổ hợp lý một số nguồn lực để cắt giảm chi phí. Các nguồn lực này có thể là con người, tài chính hoặc công nghệ.

2. Giám sát và hỗ trợ

Trách nhiệm của người quản lý bao gồm giám sát và hỗ trợ nhân viên nhà hàng làm việc. Đôi khi, các nhà quản lý sẽ được yêu cầu chuyển đổi tạm thời giữa các vị trí trong nhà hàng để giải tỏa một số công việc vào thời gian cao điểm hoặc để trang trải cho thời gian nghỉ của nhân viên. Vì vậy, họ phải có kiến ​​thức tốt về tất cả các vai trò trong nhà hàng.

Bên cạnh đó, họ giám sát nhân viên để xem ai có thể cần giúp đỡ và hỗ trợ. Dựa trên những gì họ thấy, các nhà quản lý sẽ lấy kiến ​​thức này về điểm mạnh và phong cách làm việc của nhân viên và sử dụng nó khi tạo ra các đánh giá về hiệu suất của nhân viên.

3. Lập kế hoạch thực đơn và giá cả

Người quản lý thường giúp tạo và định giá thực đơn đồ ăn và thức uống. Điều này có thể thay đổi theo mùa để phản ánh sản phẩm đang trong mùa hoặc do sự thay đổi trong chiến lược định giá thực đơn. Tại đây, các nhà quản lý sẽ phải tìm ra một mức giá đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng đồng thời thu được doanh thu kha khá. Điều này có thể được thực hiện bằng cách tối đa hóa hiệu quả chi phí của chuỗi cung ứng bằng cách hợp tác chặt chẽ với các nhà cung cấp và nhà cung cấp.

4. Quản lý tài chính và thuế

Tùy thuộc vào chính sách của nhà hàng, các nhà quản lý thường chịu trách nhiệm đảm bảo các khoản tích lũy được cân bằng vào cuối ca làm việc. Mặc dù không thực tế khi mong đợi người quản lý liên tục giám sát các khoản tiền để đảm bảo nhân viên thu ngân thực hiện mọi giao dịch một cách chính xác, nhưng người quản lý có thể đặt ra các chính sách để quản lý tiền tốt hơn.

Điều này thường đạt được bằng cách đặt giới hạn chênh lệch và cung cấp đào tạo chuyên sâu về thu ngân. Khi tất cả tiền đã được hạch toán, các nhà quản lý thường được tin tưởng để thu xếp các khoản tiền mặt với ngân hàng.

Người quản lý cũng gửi hóa đơn, duyệt bảng chấm công và xử lý quá trình tính lương. Người quản lý đóng vai trò chiến lược trong việc đặt ra các mục tiêu bán hàng để đảm bảo rằng có đủ dòng tiền để trả cho nhân viên và nhà cung cấp.

5. Chia ca làm việc

Trách nhiệm lập kế hoạch thường thuộc về một người quản lý. Hoặc, trong các doanh nghiệp lớn hơn, một người xử lý các luân chuyển của nhân viên thông thường, trong khi một người khác xử lý các luân chuyển của người quản lý. Nhiệm vụ của người quản lý lên lịch trình làm việc theo các cam kết của nhân viên. Nhân viên thường cung cấp khả năng sẵn sàng của họ và các nhà quản lý làm việc xung quanh vấn đề này để đảm bảo doanh nghiệp có đủ nhân viên. Một kế hoạch thời chi ca theo thời gian hiệu quả sẽ có đủ nhân viên để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đồng thời duy trì chi phí lao động tốt.

6. Quản lý mục tiêu doanh số và lợi nhuận

Tùy thuộc vào cấu trúc kinh doanh tại chỗ, các nhà quản lý có thể tham gia hoặc không tham gia vào quá trình thiết lập mục tiêu, nhưng họ thường tham gia để giúp đạt được các mục tiêu đó. Đây có thể là các mục tiêu hàng ngày, chẳng hạn như mục tiêu bán hàng theo giờ và doanh thu bàn hoặc mục tiêu dài hạn như tăng doanh số hàng tháng / hàng quý, mục tiêu lao động hàng tháng và giảm chi phí hàng tồn kho.

Vì không có gì lạ khi các nhà quản lý nhà hàng làm việc theo đúng vai trò của họ, họ có kinh nghiệm trực tiếp về cách các chính sách và hoạt động tác động đến quy trình làm việc và tinh thần của nhân viên. Người quản lý có thể được yêu cầu phản hồi và đề xuất cải tiến khi đặt mục tiêu kinh doanh hoặc cập nhật kế hoạch kinh doanh, tùy thuộc vào số năm kinh nghiệm của họ.

7. Giải quyết xung đột

Một phần của vai trò quản lý này liên quan đến việc đóng vai trò là người hòa giải khi xung đột phát sinh. Một nhà quản lý giỏi sẽ có thể vô tư trong một cuộc tranh cãi để tìm ra giải pháp có lợi cho cả hai bên. Cho dù nhân viên đang có những bất đồng với nhau và đã yêu cầu hỗ trợ, hoặc bạn được yêu cầu đối phó với một khách hàng khó tính, bạn sẽ phải sẵn sàng chứng minh, duy trì sự chuyên nghiệp và thân thiện, và trở lại sàn nhà hàng với một sự thoải mái cái đầu.

8. Cân bằng mức tồn kho

Các nhà quản lý chịu trách nhiệm giám sát mức tồn kho, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí, đặt hàng và trải nghiệm ăn uống của khách hàng. Các nhà quản lý được kỳ vọng sẽ tìm ra những cách tốt nhất để xử lý việc luân chuyển và lưu kho, cả vì lý do sức khỏe và an toàn cũng như lý do tài chính. Quản lý hàng tồn kho tốt hơn có thể làm tăng sự hài lòng của khách hàng vì họ nhận được thực phẩm tươi hơn. Nó cũng có thể giảm chi phí, vì quản lý tốt hơn sẽ có nghĩa là ít hao phí và co ngót hơn.

9. Giới thiệu và đào tạo nhân viên

Quản lý nhà hàng thường chịu trách nhiệm tìm kiếm và thuê nhân viên mới, đồng thời chào đón họ lên tàu. Điều này có thể bao gồm việc viết các thông số kỹ thuật của công việc cho một quảng cáo, thực hiện các cuộc phỏng vấn và cung cấp đào tạo ban đầu cho nhân viên mới. Một số doanh nghiệp có chính sách tuyển dụng với thủ tục chào đón và đào tạo rất đơn giản. Điều này thường bao gồm hướng dẫn về đào tạo sức khỏe và an toàn và các câu hỏi phỏng vấn viết trước. Những lần khác, người quản lý sẽ quyết định cách thức tiến hành đào tạo, đảm bảo rằng nhân viên mới được đào tạo đầy đủ về cách thực hiện vai trò của họ, các quy trình dịch vụ khách hàng cũng như các quy tắc và chính sách chung.

10. Am hiểu công nghệ

Am hiểu và áp dụng công nghệ thông tin trong việc khai thác và vận hành 1 nhà hàng là một nhiệm vụ hết sức quan trọng. Từ các công cụ marketing, bán hàng online đến các thiết bị công nghệ cũng như phần mềm quản lý trong nhà hàng sẽ mang lại lợi thế rất lớn đế thành công

 

Giả pháp phần mềm quản lý nhà hàng (POS)

Có một phần mềm quản lý POS mạnh mẽ giống như có thêm một giám đốc kinh doanh trên tàu. Điểm bán hàng của bạn lấy dữ liệu bạn nhập và chuyển nó thành các báo cáo kinh doanh thuận tiện. Một số báo cáo bạn có thể truy cập thông qua phần mềm quản lý nhà hàng Cloud Menu POS bao gồm:

  • Hiệu suất sản phẩm riêng lẻ, và tỷ suất lợi nhuận trên mỗi mặt hàng
  • Báo cáo bán hàng dựa trên thời gian, tuần và quý
  • Doanh số trên mỗi nhân viên
  • Báo cáo khuyến mãi / ưu đãi đặc biệt của sản phẩm
  • Báo cáo định mức tồn kho 

Các báo cáo này rất quan trọng vì chúng thông báo tất cả các khía cạnh của doanh nghiệp của bạn và cho phép bạn đưa ra các quyết định quản lý tốt hơn. Chúng cũng cập nhật theo thời gian thực để có độ chính xác tốt nhất có thể và chúng có thể được truy cập từ xa vì đây là hệ thống dựa trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây. 

  • Nhấp và thu thập, giao hàng và đặt hàng bên bàn
  • Dự đoán dựa trên doanh số bán hàng và xu hướng người mua sắm dựa trên thời gian
  • CRM bao gồm lịch sử đặt hàng của khách hàng, thông tin liên hệ và chi tiết
  • Hồ sơ nhân viên, lên lịch và nghỉ việc
  • Hệ thống quản lý bảng
  • Hệ thống đặt chỗ với khả năng hủy, sắp xếp lại và liên hệ với khách
  • Hỗ trợ CNTT 24 / giờ

Tất cả các hoạt động này và hơn thế nữa có thể được xử lý bởi Hệ thống nhà hàng Cloud Menu POS. Sử dụng hệ thống POS đáng tin cậy đã được chứng minh là giúp hợp lý hóa các quy trình kinh doanh, với 86% doanh nghiệp đầu tư vào công nghệ để cải thiện năng suất của họ vào năm 2021.