Loading...

7 cách quảng bá website của bạn hiệu quả

Bạn có đang tự hỏi làm thế nào để quảng bá trang web của mình hiểu quả và được nhiểu người biết đến? Dưới đây là top 7 cách hướng dẫn quảng bá website để tăng lưu lượng truy cập vào trang web miễn phí, nhanh chóng tiếp cận với khách hàng mục tiêu, gia tăng cơ hội bán hàng trong thị trường online. Cùng chúng tôi tìm hiểu về các cách quảng bá website miễn phí và trả phí dưới đây.

1. SEO - Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

SEO là quá trình tăng khả năng hiển thị trang web của bạn trong kết quả không phải trả tiền của công cụ tìm kiếm thông qua việc tối ưu hóa các trang của bạn toàn diện các yếu tố như nội dung, hình ảnh, tốc độ tải trang, cụm từ khóa mà mọi người có khả năng tìm kiếm,... Đây là cách quảng bá website trên Google bền vững và hiệu quả nhất theo cách tự nhiên nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng.

Một số cách phổ biến để hỗ trợ, cải thiện SEO website hiệu quả không phải trả tiền như

  • Xây dựng, chỉnh sửa nội dung hiện có xoay quanh sản phẩm và các chủ đề liên quan;
  • Loại bỏ các rào cản đối với hoạt động lập chỉ mục của các công cụ tìm kiếm;
  • Số lượng liên kết ngược hoặc liên kết đến;
  • Nâng cao trải nghiệm người dùng trên website bằng cách: sử dụng hình ảnh sáng tạo, cải thiện tốc độ tải trang, xây dựng bố cục và định dạng hợp lý,... 

SEO có thể là một quá trình tốn thời gian, có thể mất vài tháng để thấy kết quả đáng kể với SEO, nhưng đó là một bước quan trọng để có được nhiều lưu lượng truy cập hơn và giành được vị trí hàng đầu trong các công cụ tìm kiếm cho các cụm từ khóa chính của bạn.  

>> Các bước SEO từ khóa lên top Google nhanh và bền vững

2. Quảng cáo Google ADs

Google Ads ngày càng trở nên phổ biến trong các doanh nghiệp ở nhiều ngành khác nhau. Đây là một nền tảng quảng cáo trả tiền, thuộc kênh marketing được gọi là trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (Pay-Per-Click), nhà quảng cáo phải trả tiền cho mỗi lần nhấp hoặc mỗi lần hiển thị (CPM) trên một quảng cáo.

Cách quảng bá website này giúp bạn tiếp cận khách hàng nhanh hơn và bằng nhiều hình thức khác nhau. Cho phép bạn tạo và chia sẻ các quảng cáo đúng thời điểm (qua cả thiết bị di động và máy tính) của các đối tượng mục tiêu hướng đến. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc để lựa chọn hình thức quảng bá naỳ. Vì chiến dịch quảng cáo này rất dễ gặp tình trạng không kiểm soát được click ảo từ các đối thủ cạnh tranh, dẫn đến việc mất tiền nhưng không mang lại hiệu quả. Vậy chúng ta nên chọn SEO hay Google Ads để làm chiến lược quảng bá chính cho website trên Google? Xem chi tiết tại đây

3. Tiếp thị qua email

Tiếp thị qua email (Email Maketing) là một công cụ tuyệt vời trong chiến lược tiếp thị trực tuyến, vì hầu hết mọi người cần phải tương tác nhiều lần trước khi mua hàng. Nó đã tồn tại trong nhiều năm và vẫn là một trong những cách mạnh nhất để thu hút khách hàng tiềm năng và hiện tại.

Để quảng bá website qua Email Marketing một cách hiệu quả, bạn cần có chiến lược tốt, nhằm tránh được lãng phí do spam, mang lại hiệu quả cao như thu thập được nguồn dữ liệu email người dùng chất lượng; Xây dựng nội dung email tốt; Có chiến lược gửi email phù hợp. Nhằm cung cấp cho mọi người lý do thuyết phục để đăng ký và không thể hủy đăng ký hoặc Khuyến khích họ không thể bỏ lỡ và quay lại trang web thường xuyên.

4. Quảng bá website qua kênh mạng xã hội

Hiện nay số lượng người sử dụng các trang mạng xã hội rất nhiều. Mạng xã hội là một kênh quảng bá website hiệu quả giúp bạn giao tiếp với khách hàng tiềm năng và khuyến khích họ mua hàng. Tạo trang cá nhân cho doanh nghiệp trên các kênh mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter,… Sau đó đăng bài, quảng cáo dịch vụ sản phẩm doanh nghiệp, đăng dẫn link về website, gắn địa chỉ trang web trong phần giới thiệu về doanh nghiệp. Đưa ra những lý do thuyết phục để “thích” trang Facebook của mình, chia sẻ nội dung hữu ích khiến họ ghé thăm blog hoặc tương tác. Tham gia vào các nhóm liên quan đến lĩnh vực nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kết hợp giới thiệu về website. Nếu bạn muốn quảng bá website mạnh mẽ hơn, hãy chạy quảng cáo trả tiền trên nền tảng mạng xã hội.

quang-cao-facebook

Quảng bá website CloudMenu trên Facebook

5. Google Doanh nghiệp của tôi

Nếu doanh nghiệp phụ thuộc vào lượng khách địa phương hoặc đang tìm cách tạo ra nhiều lưu lượng truy cập địa phương hơn cho trang web, vì một số ngành nghề kinh doanh sản phẩm/dịch vụ muốn quảng bá đến khách địa phương thì Google Doanh nghiệp của tôi là điều bắt buộc.

Tạo hồ sơ trên "Google Doanh nghiệp của tôi" miễn phí, dễ dàng và giúp doanh nghiệp của bạn dễ dàng tìm thấy hơn khi mọi người thực hiện tìm kiếm dựa trên vị trí. Với Hồ sơ doanh nghiệp, bạn có thể đính kèm link trang web mới với thông tin khác về doanh nghiệp của mình như giờ mở cửa, chi tiết liên hệ và vị trí của bạn, giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy doanh nghiệp của bạn trong số các kết quả của công cụ tìm kiếm.

6. Quảng bá website qua Youtube

Tạo video sáng tạo có nội dung chất lượng và đăng chúng lên YouTube có thể giúp nội dung hấp dẫn và lôi cuốn người dùng tham gia tương tác. Từ đó, không chỉ Google lập chỉ mục nội dung của bạn mà những người dùng có thể chia sẻ nó qua mạng xã hội. Mặc dù “lan truyền” chắc chắn là điều mong muốn, nhưng điều quan trọng cần nhớ là không phải video nào cũng cần đạt được nhiều lượt xem, để thúc đẩy thành công lưu lượng truy cập vào trang web, bạn có thể quảng cáo trên video của người khác bằng cách mua các quảng cáo được nhắm mục tiêu có liên quan đến doanh nghiệp của bạn - điều này có thể mang lại chuyển đổi cao.

7. Quảng bá website qua KOL

Ngày nay, KOL đóng vai trò quan trọng trong việc định hướng nhất định đến quan điểm, quyết định của những người theo dõi của họ. Dựa vào sức ảnh hưởng trên các phương tiện truyền thông, các nhà tiếp thị sử dụng các KOL như là công cụ làm cho các chiến dịch quảng cáo trở nên hấp dẫn hơn, mang lại hiệu quả cao nếu doanh nghiệp lựa chọn đúng KOL

KOL Marketing là hình thức tiếp thị thông qua các KOL, tận dụng sức ảnh hưởng của những KOL này, mời họ về quảng bá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Nhằm tạo lòng tin cho khách hàng, khiến họ dễ thực hiện chuyển đổi hơn. Một số cách quảng bá website thông qua KOL như sử dụng Hashtag liên quan đến sản phẩm dịch vụ trang web doanh nghiệp, đặt liên kết trong một bài viết của KOL, Giới thiệu trực tiếp website qua các video, các buổi phát trực tiếp,…

Kết luận: Hy vọng những ý tưởng, mẹo về các bước này hữu ích khi nói đến cách quảng bá website của bạn. Nếu bạn đã sẵn sàng để bắt đầu quảng cáo trang web của mình ngay bây giờ, bài viết này là danh sách các cách kiểm tra nhanh để giúp bạn đi đúng hướng. Chúc các bạn thành công!