Loading...

Sự Khác Biệt Giữa SEO và Google Adwords

Nếu bạn đã đọc hoặc biết qua về cách marketing trực tuyến đang được hầu hết các doanh nghiêp, công ty áp dụng hiện nay, rất có thể bạn đã nghe qua về trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột, quảng cáo google, chạy quảng cáo, SEO và tìm kiếm không phải trả tiền,… Rất có thể, giống như tôi đã từng, chúng có ý nghĩa gì, khác nhau và chúng hoạt động như thế nào?
Trong bài viết này, CLOUD MENU đề cập đến hai giải pháp marketing website nổi tiếng nhất là SEO từ khóa và Google Adwords. Cùng là hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google, nhưng cách thức hoạt động hoàn toàn khác. Vậy sự khác biệt giữa hai giải pháp này và doanh nghiệp nên chọn lựa chọn như thế nào?

Sự khác biệt giữa SEO với Google Adwords

1. Sự khác biệt giữa Seo và Google Adwords

- Khái niệm

Seo là gì?

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là hành động tối ưu hóa trang web đạt được thứ hạng tốt nhất (Top google) trong kết quả tìm kiếm nhưng không phải trả tiền.

Google Adwords là gì ?

Google AdWords (còn được gọi là pay-per-click) là một nền tảng do Google điều hành cho phép các công ty quảng cáo trang web của họ trong kết quả tìm kiếm khi người dùng tìm kiếm một từ khóa cụ thể. Các nhà quảng cáo phải “trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột”. Những quảng cáo này hiển thị trên đầu trang kết quả tìm kiếm.

- Vị trí xuất hiện

Vị trí xuất hiện của Seo và Google Adwords trên trang tìm kiếm Google

Các website chạy quảng cáo tốn phí trên google, sẽ được hiển thị vị trí đầu. Sau đó mới hiển thị các website seo, bạn có thể nhận biết các website đang chạy quảng cáo bằng các ký hiệu Ad hoặc Quảng cáo/Qc. Vậy với cách hiển thị này, các website chạy quảng cáo sẽ tiếp cận đầu tiên với khách hàng tiềm năng hơn.

- Chi phí thực hiện

Đối với Google Adwords chi phí sẽ được tính trên mỗi lượt click chuột vào quảng cáo, dễ hiểu hơn là khi có người dùng click vào website bạn đang chạy quảng cáo, vì mục đích tìm kiếm hay click nhầm, bạn cũng đều sẽ bị trừ phí, cho đến khi hết tiền là hết hiện trên trang tìm kiếm của google.

Đối với SEO chi phí được tính theo số lượng từ khóa, số lượng bài viết chuẩn seo,…. Khi từ khóa lên top thì phải trả phí cho người làm SEO. Khác với Adwords, người dùng click vào trang website của bạn bao nhiêu cũng được, sẽ không tốn phí, ngược lại còn giúp website được đánh giá tốt, tăng lượng truy cập tự nhiên, cũng như độ uy tín và bạn sẽ có thêm người liên hệ mua hàng.

- Tính vận hành

Google Adwords: Chọn ngân sách hàng ngày, số tiền tối đa sẵn sàng trả cho một nhấp chuột vào quảng cáo của mình và từ khóa muốn quảng cáo hiển thị. Ngân sách và giá thầu tối đa sẽ quyết định vị trí hiển thị trên trang và tần suất hiển thị mỗi ngày.

SEO: Khi người dùng nhập truy vấn tìm kiếm vào thanh tìm kiếm, Google sẽ kiểm kê tất cả các trang mà Google có trong hồ sơ. Nó tìm kiếm các trang web có thông tin phù hợp nhất và trình bày những thông tin đó cho người dùng. Để một trang trên trang web của bạn được xếp hạng cho một cụm từ tìm kiếm, trang đó cần phải dễ đọc bởi Google, được lập chỉ mục, có nội dung phù hợp bạn cần phải tối ưu hóa trang web của mình.

- Thời gian xuất hiện

Đối với Google Adwords, đầu tư trả phí chạy quảng cáo, trang website của bạn sẽ xuất hiện ngay trên Google. Nó sẽ được hiển thị một cách nhanh chóng, những cũng sớm không còn hiển thị nữa, vì đã chạy hết tiền.

Đối với SEO mất khoảng thời gian từ 6 tháng để tối ưu tổng thể website giúp trang website của bạn lên top tìm kiếm google và thêm 6 tháng để duy trì top và giữ tính ổn định từ khóa. Khi bạn thực hiện việc làm SEO lành mạnh, an toàn, đúng thời gian thì khi bạn không tiếp tục làm SEO nữa, thì website không ngay lập tức bị mất đi trên kết quả tìm kiếm. Nếu việc làm SEO đủ tốt sẽ giúp bạn duy trì ổn định trước đối thủ khác.

2. Nên sử dụng SEO hay Google Adwords

Giữa SEO hay Google Adwords đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, nếu bạn vận dụng và khai thác hiệu quả từ hai phương thức quáng bá này, thì trang website của bạn sẽ mang lại nhiều lợi ích kinh doanh, tăng uy tín thương hiệu, tiếp cận gần với khách hàng tiềm năng. 

Theo chúng tôi, đầu tư vào SEO để giúp tăng thứ hạng tự nhiên và cải thiện tổng thể trang web của bạn. Sử dụng Google AdWords để giúp tăng lưu lượng truy cập, giới thiệu về các sản phẩm đặc biệt mới và đảm bảo quảng cáo của bạn hiển thị cho các từ khóa cạnh tranh đó. Chính vì thế, mà bạn có thể linh động và kết hợp cả hai.

>>Kết luận: Trên đây cung cấp thông tin về sự khác biệt giữa SEO với Google Adwords và nếu bạn cần trợ giúp, hãy liên hệ với Cloud Menu. Chúng tôi có các công cụ, thời gian, kinh nghiệm và chuyên môn để trở thành điểm dừng chân duy nhất của bạn cho tất cả những thứ liên quan đến dịch vụ SEOchạy quảng cáo.

Chia sẽ:
 28/07