Loading...

Thẻ Meta Là Gì? Ý Nghĩa Của Thẻ Meta Trong SEO

1. Thẻ meta là gì?

Thẻ meta là các đoạn văn bản mô tả nội dung của trang. Các thẻ meta không xuất hiện trên trang chính mà chỉ xuất hiện trong mã nguồn của trang, về cơ bản là các bộ mô tả nội dung nhỏ giúp cho các công cụ tìm kiếm của Google biết đến nội dung của một trang web.

Ngoài ra, “Meta” là viết tắt của “siêu dữ liệu”, là loại dữ liệu mà các thẻ này cung cấp về dữ liệu trên trang web của bạn.

2. Ý nghĩa các thẻ Meta trong SEO

Những thẻ meta có khả năng giúp xếp hạng SEO của bạn. Có bốn loại thẻ meta chính đáng để biết, có giá trị sử dụng thường xuyên và rất có thể sẽ tăng lưu lượng truy cập tự nhiên đến trang web của bạn, bằng cách chúng cho Google biết bạn là ai?bạn cung cấp những gì? Có nhiều hơn ba loại thẻ meta này, vì do mức độ ít phổ biến hơn hoặc không liên quan đến seo web nên sẽ không nói rõ chi tiết.

Dưới đây là ba loại thẻ Meta cần thảo luận, gồm;

Thuộc tính Meta keywords - Một loạt từ khóa được cho là có liên quan đến trang được đề cập.

Thẻ tiêu đề - Đây là văn bản bạn sẽ thấy ở đầu trình duyệt của mình. Các công cụ tìm kiếm xem văn bản này như là "tiêu đề" của trang của bạn.

Thuộc tính Meta Description - Mô tả ngắn gọn về trang.

Các thẻ meta trong SEO

Cùng tìm hiểu về ba loại thẻ này có ý nghĩa như thế nào trong SEO.

Thứ nhất, thuộc tính từ khóa meta - Meta keywords

Thẻ Meta Keywords được sử dụng để cho Google và các công cụ tìm kiếm khác biết những từ khóa nào có liên quan nhất đến nội dung của một trang web nhất định.

Bạn cần thêm các từ khóa chính vào khung, có thể viết từ 5 đến 7 từ, giữa các từ có dấu phẩy và đảm bảo chúng đã được tối ưu để nâng cao hiệu quả trong SEO web của bạn như: tránh lặp lại từ khóa quá nhiều, từ khóa phải liên quan đến nội dung bài viết, không tham lam trong việc thêm qua nhiều từ khóa vào khung keyword, điều này được gọi là " nhồi nhét từ khóa ".

Thứ hai, Thẻ tiêu đề - Meta Title

Thẻ tiêu đề là thẻ quan trọng nhất trong tất cả các thẻ meta được thảo luận ở đây. Nó có tác động thực sự đến thứ hạng tìm kiếm và là thẻ duy nhất có thể hiển thị cho người dùng bình thường, bạn có thể nhìn thấy chúng ở đầu trình duyệt.

Thẻ tiêu đề meta

Thẻ tiêu đề của một trang web được hiểu là một mô tả chính xác và ngắn gọn về nội dung của một trang. Không có giới hạn ký tự chính xác, tuy nhiên Google thường hiển thị 50–60 ký tự đầu tiên của thẻ tiêu đề. Nếu giữ tiêu đề của các bài viết dưới 60 ký tự, thì bạn đã đạt khoảng 90% tiêu đề của mình đã hiển thị đúng cách.

Thứ ba, Thẻ meta mô tả - Meta Description

Mô tả meta là một thẻ meta hữu ích, rất đơn giản, nó giải thích cho các công cụ tìm kiếm về nội dung trang của bạn. Nó mang lại cho bạn cơ hội thuyết phục người dùng công cụ tìm kiếm rằng trang của bạn sẽ cung cấp những gì người dùng đang muốn tìm kiếm.

Điều quan trọng cần lưu ý là thẻ mô tả meta không phải lúc nào cũng hiển thị trong kết quả cho tìm kiếm của Google (Google thường chọn một đoạn văn bản từ trang chính bất kỳ), nếu bạn may mắn, Google sẽ hiển thị đúng đoạn mô tả bên dưới tiêu đề trang của bạn trong kết quả tìm kiếm. Một thẻ mô tả meta hấp dẫn có thể lôi kéo người tìm kiếm đến trang web của bạn, đặc biệt nếu mô tả được các từ khóa mà người dùng đang tìm kiếm thì tỷ lệ nhấp chuột cao sẽ cải thiện thứ hạng của bạn .

Thẻ mô tả meta

Hãy tóm tắt nội dung của một trang và hãy mô tả chúng một cách ngắn gọn, truyền tải thông điệp linh hoạt. Một đoạn mã từ 120 đến 156 ký tự là phù hợp, hãy tối ưu nó, Google có thể sẽ quyết định hiển thị mô tả meta mà bạn đã viết, nó sẽ không bị cắt ngắn.

Chia sẽ:
 28/07