Loading...

Tại Sao SEO Lại Quan Trọng?

SEO có thật sự cần thiết đối với mọi loại hình kinh doanh? Liệu SEO có đóng góp vai trò quan trọng trong mọi lĩnh vực kinh doanh hay chỉ trong một vài loại hình nhất định? Đầu tư vào SEO có phải là một quyết định đúng đắn?

Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giải đáp câu hỏi vì sao SEO lại quan trọng và đưa ra một vài thông tin để bạn có thể tìm hiểu sâu hơn về đề tài này.

1. SEO hoạt động như thế nào?

SEO là một chuỗi bao gồm nhiều chiến lược, hành động và các phương pháp khác nhau, với mục đích chung là làm tăng thứ hạng website của bạn trên các search engine.

SEO có hai loại: On-page và Off-page.

- On-page SEO bao gồm mọi hành động bạn có thể làm trên website nhằm tăng thứ hạng của mình như: tốc độ tải trang (site speed), thẻ từ khóa (keyword presence), tiêu đề bài viết (header text)... 

- Off-page SEO lại đề cập đến những thứ tác động đến vị trí của bạn từ các website bên ngoài, thường yếu tố này sẽ liên quan tới việc đi link.

2. Tại sao SEO lại quan trọng?

Cơ bản mà nói, SEO chính là công cụ giúp người dùng “gãi đúng chỗ ngứa”, giúp họ tìm thấy thứ mình cần một cách nhanh nhất và chuẩn xác nhất trong nguồn thông tin khổng lồ từ mạng internet.

Biểu đồ dưới đây cho thấy >50% cho thấy SEO chính là chiến lược marketing hiệu quả nhất mà các nhà tiếp thị thường sử dụng so với các kênh tiếp thị khác.

Chỉ số hiệu quả của kênh tiếp thị

Chỉ số hiệu quả của kênh tiếp thị

- SEO là một cách để Google quyết định website nào sẽ xếp vị trí cao hơn khi người dùng nhập 1 từ khóa nhất định. Nếu không có SEO, sẽ rất dễ dàng để thao túng các kết quả tìm kiếm

- SEO làm cho các kết quả tìm kiếm trở nên công bằng và chính xác hơn. Nó giảm thiểu việc thao túng kết quả tìm kiếm ở mức tối đa. Một trang web thu hút được lượng truy cập sẽ là một trang web có vị trí cao.

- Việc website của bạn đứng thứ hạng cao là một yếu tố quan trọng trong việc nắm được lòng tin của người dùng. Thứ hạng càng cao, lượt (click) và (traffic) sẽ càng nhiều.

- Ngoài ra, SEO còn tối ưu trải nghiệm người dùng, khiến cho họ dễ dàng quay lại website hơn.

- SEO còn là một phương thức tiết kiệm chi phí cho chủ doanh nghiệp. Ở các môi trường kinh doanh có tính cạnh tranh cao, các công ty thường bỏ kinh phí rất lớn để mua lượng truy cập. Còn nếu như bạn không thể chi trả quá cao cho việc mua traffic, việc thực hiện SEO một cách hợp lí sẽ là một mũi tên trúng hai đích: vừa tiết kiệm được chi phí, vừa mang về lượng truy cập cao.

- Đa số các doanh nghiệp tích cực đầu tư vào SEO. Nói cách khác, hầu hết các đối thủ cạnh tranh của bạn đã tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm. Ngoài ra còn một số doanh nghiệp đầu tư tiếp thị vào các kênh khác như email, mạng xã hội,...

Kết luận: Liệu SEO có cần thiết cho mọi loại hình kinh doanh - Nếu đang đọc bài viết này, có lẽ bạn đang thắc mắc rằng liệu SEO có thật sự quan trọng đến thế? Có thể là bạn đang kinh doanh trong một lĩnh vực rất ít hoặc không tồn tại sự cạnh tranh nên thứ hạng của bạn luôn nằm trong top đầu. Hoặc cũng có thể bạn đang khổ sở trong việc nâng cao thứ hạng website của mình từ dưới đáy của kết quả tìm kiếm. Hãy đến với Dịch vụ SEO Cloud Menu, chúng tôi sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ, giải đáp các vấn đề về SEO và giúp trang website doanh nghiệp bạn vào top tìm kiếm google.

Danh mục: #SEO #dịch vụ seo
Chia sẽ:
 28/07