Loading...

Local SEO Là Gì? Lợi Ích của Local SEO

Tìm hiểu cách Google làm việc với các trang web địa phương và bắt đầu tối ưu hóa trang web của bạn cho các kết quả tìm kiếm địa phương để phát triển doanh nghiệp. Bất kỳ doanh nghiệp nào có một vị trí thực tế hoặc phục vụ một khu vực địa lý đều có thể được hưởng lợi từ Local SEO, nó có thể giúp bạn phát triển doanh nghiệp của mình.

Câu hỏi đặt ra: Nếu Khách hàng đang tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất gần họ và họ muốn có câu trả lời nhanh chóng. Vậy Doanh nghiệp của bạn có xuất hiện vào thời điểm chính xác khi khách hàng địa phương đang tìm kiếm không? Liệu họ có chọn bạn trong số tất cả các doanh nghiệp địa phương cung cấp các sản phẩm và dịch vụ giống nhau không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và trả lời vấn đề trên.

1. Local SEO là gì?

Local SEO là thực hành tối ưu hóa sự hiện diện trang web của doanh nghiệp để tăng khả năng hiển thị trong các kết quả của công cụ tìm kiếm không phải trả tiền được bản địa hóa và địa phương hóa. Gần gũi, nổi bật và liên quan là ba trụ cột của tìm kiếm địa phương.

Khi khách hàng tìm kiếm từ khóa cung cấp sản phẩm, dịch vụ liên quan trong một khu vực được chỉ định trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing,...Google sẽ kết hợp với công cụ Maps của mình để tìm ra doanh nghiệp có liên quan đến khu vực-thành phố-quốc gia, giúp doanh nghiệp của bạn được hiển thị nhiều hơn trong kết quả tìm kiếm địa phương trên Google.

Kết quả tìm kiếm trên Google "Phần mềm quản lý khách sạn tại Đà Nẵng"

Kết quả tìm kiếm trên Google "Phần mềm quản lý khách sạn tại Đà Nẵng"

2. Tại sao Local SEO lại quan trọng?

Các phương pháp như tối ưu hóa trang web, tạo danh sách doanh nghiệp địa phương, quản lý bài đánh giá và kiếm liên kết đều có chung mục tiêu là thúc đẩy mức độ tương tác trực tuyến tăng lên. Quan trọng nhất, một đại diện của Google đã tuyên bố rằng có một số lượng lớn các tìm kiếm địa phương được thực hiện mỗi ngày và đây là công cụ tìm kiếm không phải trả tiền được bản địa có thể thúc đẩy doanh nghiệp phát triển đến từng địa điểm.

SEO địa phương giúp doanh nghiệp của bạn nổi bật và giúp thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn đến trang web, cơ sở kinh doanh của bạn thông qua các khách hàng tiềm năng trực tuyến. Vì những khách hàng tiềm năng này đến từ những người đang tìm kiếm cụ thể các sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp, họ cũng có khả năng mang lại cho bạn tỷ lệ chuyển đổi cao.

Local SEO cũng giúp thúc đẩy quyết định của mọi người có lợi cho doanh nghiệp của bạn. Họ càng có nhiều thông tin về doanh nghiệp của bạn trước khi họ ghé thăm, bạn càng đáng tin cậy hơn trong mắt họ.

Local SEO đặc biệt hữu ích với các website cung cấp dịch vụ du lịch, nhà hàng, khách sạn,…

3. Lợi ích của Local SEO

- Có được nhiều khả năng hiển thị trực tuyến hơn: Với Local SEO, doanh nghiệp của bạn có được nhiều khả năng hiển thị hơn nhờ đó được tìm thấy bởi những người quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn và vào đúng thời điểm. Điều đó có nghĩa là nhiều lợi nhuận, doanh số bán hàng và thậm chí là mức độ liên quan.

- Cải thiện lưu lượng truy cập cho các tìm kiếm có liên quan nhất: Nếu bạn không sử dụng Local SEO, các đối thủ cạnh tranh và các doanh nghiệp khác đang sử dụng Local SEO và có nghĩa là cơ hội doanh nghiệp của bạn không được chú ý hoặc bị bỏ qua là cao, nhưng khi có SEO Local bạn sẽ có khách hàng tiềm năng nhấp vào trang web để xem sản phẩm, dịch vụ, đó là cơ hội để doanh nghiệp bạn có thêm khách hàng.

- Giảm chi phí quảng cáo: Hầu hết khách hàng thích tùy chọn “gần tôi” khi thực hiện tìm kiếm nơi mua sản phẩm, dịch vụ của họ. Nếu bạn có thứ hạng cao nhờ Local SEO, điều đó có nghĩa là nhiều khách hàng hơn có thể nhìn thấy trang web và sản phẩm của bạn, giúp bạn tiết kiệm được khoản tiền cho các phương thức quảng cáo khác.

Kết luận: Nếu doanh nghiệp của bạn chưa sử dụng Local SEO, hãy thử sử dụng, tại Cloud Menu sẽ tư vấn và hướng dẫn doanh nghiệp bạn thực hiện Local SEO hiệu quả, nhanh chóng và dễ dàng. Với những lợi ích được thảo luận ở trên, bạn có thể được hưởng lợi rất nhiều từ Local SEO để làm cho doanh nghiệp của bạn trở nên tốt nhất.

Danh mục: #Local SEO #SEO
Chia sẽ:
 28/07