Loading...

Các Bước SEO Từ Khóa Lên Top Google Nhanh Và Bền Vững

Hiện nay, đa số người dùng Internet, mạng xã hội khi tìm kiếm, thông thường chỉ quan tâm đến kết quả tìm kiếm ở trang đầu, chính vì thế các trang thương mại điện tử, bán hàng online, các dịch vụ kinh doanh nhiều ngành nghề,…ai cũng muốn có mặt trong Top Google để dễ dàng tiếp cận thêm nhiều người dùng. Vì nếu khách hàng đang tìm kiếm lĩnh vực bạn đang kinh doanh mà website của bạn không lên TOP thì sẽ ít khả năng khách hàng truy cập trang web của bạn. Điều này sẽ khiến bạn khó tiếp cận và quảng bá sản phẩm của mình hơn. Vậy bằng cách nào để SEO từ khóa lên top Google tự nhiên, nhanh và bền vững, nhằm giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng nhất
Dưới đây là phương pháp các bước SEO từ khóa lên Top Google đơn giản nhất, đây là một bí quyết dành cho những người quản trị, quảng lý, những người làm trong lĩnh vực SEO Website này.

Bước 1: Tối ưu tổng thể website

Muốn SEO từ khóa lên top Google, thì việc đầu tiên bạn cần làm là tối ưu tổng thể cho toàn bộ website (Seo On–Site). Không chỉ mỗi trang đích (landing-page) mà toàn bộ website của bạn cũng cần chuẩn SEO Google, đạt đủ các tiêu chí Google. Như thế, điểm chất lượng của tổng thể website sẽ được Google đánh giá tốt hơn.

Dịch vụ seo từ khóa lên top Google cần tối ưu theo tiêu chí chuẩn hóa các cấu trúc trong website như: URL thân thiện, các thẻ tiêu đề, H1, H2, thêm mô tả, tối ưu hình ảnh,… publish, lập chỉ mục và cập nhật sitemap, tối ưu tốc độ website, tóm lại có khá nhiều việc cần xử lý, bạn cần seo website một cách trong sạch và chú trọng vào nội dung.

Bước 2: Phân tích, đánh giá, chọn lọc từ khóa

Đây là bước khá quan trọng, để tiết kiệm thời gian và chi phí, Dịch vụ Seo Cloud Menu sẽ giúp bạn phân tích và chọn từ khóa phù hợp theo các tiêu chí dưới đây:

- Chọn độ dài từ khóa từ 3-7 từ: Tùy thuộc theo yêu cầu, yếu tố ngành nghề kinh doanh của khách hàng mà chúng tôi chọn từ khóa phù hợp, nhưng độ dài gợi ý ở mức độ cạnh tranh trung bình hoặc thấp nên thời gian lên top Google nhanh hơn nhiều và lại có tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng cao hơn vì nó mô tả cụ thể đúng nhu cầu của người dùng.

- Từ khóa khoanh vùng địa lý: Bạn đang thực hiện kinh doanh tại đâu, đang tập trung bán hàng tại địa phương nào,… thì việc seo từ khóa phù hợp tại địa phương đó, điều này giúp tiếp cận đúng khách hàng đồng thời việc SEO từ khóa lên top Google cũng dễ hơn, vượt trội đối thủ. Bên dịch vụ seo Cloud Menu có hỗ trợ dịch vụ Local Seo & Google Map.

Bước 3: Tạo nội dung cho các từ khóa

Sau khi chọn lọc được các từ khóa cần seo, bạn cần lên kế hoạch cho dịch vụ Seo từ khóa lên top Google, phải đảm bảo nội dung chất lượng thỏa mãn các yếu tố phù hợp, đầy đủ và khác biệt. Điều này cho thấy bạn đã thực hiện đúng ý của Google, Google có thể đưa từ khoá lên top nhanh chóng hơn. Hãy chú ý luôn có sự sáng tạo trong nội dung, mang đến lợi ích cho người dùng, đêm lại nhiều giá trị cho người đọc, thì nội dung trên web sẽ được nâng cao, tổng thể website sẽ hiệu quả và chất lượng tốt trên Google.

Lưu ý khi tạo nội dung cho các từ khoá cần đảm bảo các yếu tố cơ bản sau:

– Độ dài bài viết đảm bảo không quá ngắn, có đoạn giới thiệu tổng quan bài viết, nội dung chính, tóm tắt kết luận.

– Ảnh đưa vào bài viết phải liên quan tới chủ đề, có chú thích ảnh, có Alt cho hình. Ưu tiên hình ảnh tự sản xuất, đảm bảo sự mới lạ, phù hợp.

– Nội dung sáng tạo, không copy quá nhiều, nếu viết mới hoàn toàn thì chất lượng bài viết càng tốt.

– Sử dụng từ khóa trong tiêu đề của trang và tiêu đề có số lượng ký tự > 70.

– Sử dụng từ khóa trong thẻ meta, đặc biệt là meta description, số lượng ký tự >250, nội dung hấp dẫn.

_ Sử dụng từ khóa trong URL

_ Sử dụng từ khóa trong đường dẫn tệp hình ảnh, các văn bản thay thế của hình ảnh và làm văn bản liên kết trợ lại trang từ nơi khác trên trang web.

– Mật độ từ khóa trong tổng thể nội dung bài viết dao động khoảng 1 – >2 %. Từ khóa nên xuất hiện ở đầu, giữa và cuối bài viết.

Bước 4: Thực hiện tối ưu trang đích

Sau khi đã có những bài viết tốt nhất cho các từ khóa, bạn cần chuẩn hóa nội dung, cấu trúc của trang lại theo các tiêu chí gợi ý, khuyến nghị của Google, gồm:

– Title (tiêu đề) ngắn gọn, đủ ý, dễ hiểu và có chứa từ khóa

– Đảm bảo đường dẫn URL, Google có thể đọc được cũng như thân thiện với người dùng.

– Phải có thẻ title và description (mô tả) khi xem trang. Nếu thiếu 2 thẻ này, từ khóa khó lên top và không đúng chuẩn seo của google.

– Mỗi bài viết chỉ sử dụng 1 thẻ <h1> cho title và thẻ <h2>, <h3> cho các luận điểm trong bài, bạn cũng có thể sử dụng thẻ <strong> cho keyword chính hoặc nhấn mạnh keyword liên quan.

– Hình ảnh có dung lượng dưới 100KB, rõ ràng và có thẻ alt.

_ Có sử dụng video cho nội dung, từ khóa thì càng tốt

_Sử dụng thêm nhiều từ khóa, từ ngữ hay liên quan bỏ vào thẻ <body> tăng lượng từ khóa tự nhiên

– Tốc độ truy cập vào trang phải tốt, trang không chứa bất cứ mã độc nào

Tối ưu trang đích là việc quan trọng để Google nhận biết được nội dung trong trang đích bạn đang tập trung vào điều gì, từ đó Google mới xác định và điều hướng kết quả đến khi người dùng thực hiện hành vi tìm kiếm trên Google. Tuy nhiên đó mới chỉ là bước đầu tiên, nếu như nội dung bên trong trang đích không thỏa mãn được người dùng, thì họ sẽ thoát ra và đi tìm các kết quả khác.

Bước 5: Đi Backlink hiệu quả

_ Chỉ chọn đi backlink ở những website, diễn đàn,… tương quan với loại hình kinh doanh của bạn. Không đi backline lung tung, không phù hợp, google sẽ đánh giá điều đó không tốt có thể gây tác dụng ngược.

_ Chọn đặt backlink tại các trang website chất lượng ( có thể tốn phí hoặc không), có lưu lượng truy cập càng cao càng tốt, tuổi thọ domain > 6 tháng.

_ Đặt backlink phù hợp, vừa phải và cân nhắc giữa việc xây dựng backlink dofollow/nowfollow nếu không Google sẽ phát hiện đánh giá cho sự bất thường này, vì vậy nên cân đối giữa tất cả các vấn đề.

Bước 6: Xem xét kết quả seo từ khóa và hoàn thiện nội dung

Tới đây, bạn đang chờ đợi từ khóa lên top Google theo mong muốn chưa, đồng thời bạn sẽ tiếp tục chỉnh sửa nội dung trên trang, mang lại hữu ích cho khách hàng hơn, luôn luôn kiểm tra, duy trì mạng lưới liên kết hoạt động ổn định. Thông thường, để nhận kết quả SEO từ khóa lên top Google tmất khoảng 5 – 7 tháng. Bạn cần kiên nhẫn chờ đợi Google biết đến, đọc và đánh giá được trang bài viết của bạn. Khi đó việc seo của bạn an toàn, đạt kết quả tốt và duy trì bền vững trên top tìm kiếm Google. Trong thời gian đó, hay luôn cập nhật thêm nhiều nội dung chất lượng, hiểu quả hơn.

Tóm tắt: Trên đây là những thông tin hữu ích, cung cấp cho bạn các bước Seo từ khóa lên top google nhanh và bền vững. Nếu gặp vấn đề trong quá tình thực hiện seo từ khóa, hãy liên hệ với chúng tôi, chuyên cung cấp các gói dịch vụ Seo hiệu quả cho khách hàng.