Loading...

Google My Business Là Gì? Tại Sao Nó Lại Quan Trọng?

Internet là một công cụ quan trọng để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn và bán sản phẩm/dịch vụ có điều kiện, tăng doanh thu doanh nghiệp. Tận dụng cơ hội này để tối ưu hóa trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng. Đã đến lúc bạn nên suy nghĩ về kinh doanh trực tuyến. Một trong những công cụ quan trọng trong việc xây dựng sự hiện diện trực tuyến của doanh nghiệp bạn là Google Business. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về Google My Business là gì? Và tầm quan trọng của nó?

1. Google My Business là gì?

Google My Business hay có nghĩa là Google Doanh nghiệp của tôi cho phép bạn tạo danh sách doanh nghiệp trên Google. Nó đảm bảo bạn cung cấp thông tin cần thiết bao gồm thời gian mở / đóng cửa, địa chỉ, chi tiết liên hệ hoặc liên kết đến trang web của bạn,...mà khách hàng cần để truy cập trang web hoặc cửa hàng của bạn, liên hệ với công ty hoặc mua sản phẩm/ dịch vụ của bạn.

Google là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất trên toàn thế giới với thị phần tìm kiếm tuyệt vời hơn 70% . Tạo tài khoản Google My Business trên Google giúp bạn dễ dàng quảng bá doanh nghiệp của mình và cung cấp thông tin quan trọng cho thị trường mục tiêu của bạn.

Google My Business nắm bắt danh tính doanh nghiệp bạn

-  Nó xuất hiện ở đâu?

Hãy thử tìm kiếm một doanh nghiệp trên Google. Ví dụ: Tìm kiếm "Phần mềm quản lý khách sạn". Các hồ sơ nhỏ ở phía bên phải của kết quả tìm kiếm là Google My Business.

Vị trí xuất hiện Google My Business

Nó cung cấp cho người dùng trực tuyến thông tin hoạt động của doanh nghiệp bạn, các bài đăng và đánh giá của khách hàng cùng với các thông tin chi tiết khác. Mặc dù hầu hết thông tin này đã có trên trang web của bạn, nhưng Google my Business sẽ lập chỉ mục nội dung bạn cung cấp để đảm bảo tính nhất quán trên Google Maps, Google+ và Google Tìm kiếm.

-  Google My Business có miễn phí không?

CÓ, Google Business Listing miễn phí. Với tài khoản Google my Business, bạn có thể kết nối với khách hàng trên các nền tảng của Google. Khi được sử dụng đúng cách, Google my Business có thể giúp tăng doanh thu của bạn và cung cấp thông tin chi tiết có giá trị về cơ sở khách hàng của bạn.

2. Tại sao Google my Business (GMB) lại quan trọng?

Google my Business quan trọng hơn bao giờ hết. Tính năng tiện lợi này cho phép người tìm kiếm truy cập vào thông tin kinh doanh quan trọng ngay lập tức, mà không cần phải rời khỏi Google tìm kiếm. Phần này sẽ cung cấp quyền truy cập và liên kết đến thông tin quan trọng về doanh nghiệp của bạn, chẳng hạn như liên kết đến trang web, hướng kinh doanh, giờ hoạt động, v.v.

Đây là một chiến lược tìm kiếm (SEO), vì vậy chúng bao gồm kích hoạt và quản lý GMB như một phần của công việc Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO) .

Đó không phải là tất cả. Thông tin Google Doanh nghiệp của tôi được sử dụng để điền thông tin vào Google Maps. Điều này thậm chí còn quan trọng hơn vì đây là nơi bạn có thể thu hút Khách hàng mới. Bằng cách đảm bảo rằng thông tin doanh nghiệp của bạn được cập nhật, bạn có cơ hội tốt hơn nhiều để hiển thị trong kết quả tìm kiếm địa phương so với đối thủ cạnh tranh. 

Tầm quan trọng của GMB

3. Bạn Có thể làm gì với Google My Business?

Google Doanh nghiệp của tôi cung cấp cho các thương hiệu một phương tiện đơn giản nhưng hiệu quả để thu hút khách hàng thông qua tìm kiếm. Với GMB, bạn có thể:

-  Cập nhật hồ sơ công ty của bạn bất kỳ lúc nào. Chỉ cần tải xuống ứng dụng Google Doanh nghiệp của tôi và bây giờ bạn có thể chỉnh sửa hồ sơ của mình khi đang di chuyển.

-  Giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ của bạn thông qua hình ảnh. Cung cấp nhiều ảnh và video hấp dẫn về các dịch vụ của bạn để thu hút người dùng.

-  Thu hút sự quan tâm của khách hàng bằng cách khuyến khích họ viết đánh giá. Các doanh nghiệp có đánh giá tích cực trên hồ sơ của họ có thể được hưởng lợi từ tỷ lệ nhấp chuột và chuyển đổi cao hơn.

-  Chia sẻ các ưu đãi mới nhất của công ty bạn qua tin nhắn, ảnh hoặc video.

Với tất cả những điều này để đạt được, chắc chắn rằng Google My Business có tiềm năng tạo ra lưu lượng truy cập cao và cơ hội cho doanh nghiệp của bạn.

Kết luận:

Google My Business là một trong những cách hiệu quả nhất để tăng cường khả năng hiển thị trực tuyến và tối ưu hóa tìm kiếm địa phương của một doanh nghiệp. Thực hiện bước đầu tiên để tăng sự hiện diện trực tuyến của doanh nghiệp bạn, hãy tạo và tối ưu hóa hồ sơ GMB của bạn ngay bây giờ! Chúc bạn thành công!

>>Xem thêm: Local SEO là gì? Và Lợi ích

Chia sẽ:
 20/08