Loading...

Khác Biệt Giữa SEO Mũ Trắng Và SEO Mũ Đen

Khi bắt đầu muốn tăng thứ hạng trên Google, bạn có thể muốn tìm kiếm một chiến thuật SEO giúp rút ngắn thời gian cần thiết để xếp hạng tốt trong kết quả công cụ tìm kiếm - SERPs. 

Khi nói đến các phương pháp tiếp cận khác nhau để Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm trong những năm qua, nó đã phân chia thành hai loại SEO: "SEO Mũ trắng" và "SEO Mũ đen". Các kỹ thuật SEO mũ trắng phù hợp hơn với các nguyên tắc của Google về SEO chất lượng cao. Các phương pháp SEO mũ đen dựa trên các thủ thuật, mà thủ thuật có vẻ như giúp tăng cường ngắn hạn cho kết quả của công cụ tìm kiếm, nhưng lại thường gây ra hậu quả tiêu cực về SEO về lâu dài. Giống như cao bồi đội mũ trắng và mũ đen để phân biệt “người tốt” với “kẻ xấu”, “SEO mũ trắng” và “SEO mũ đen” biểu thị các phương pháp SEO tốt và xấu. Hãy cùng chúng tôi phân tích sự khác biệt giữa hai phương pháp SEO mũ trắng và mũ đen.

Sự khác biệt giữa SEO mũ trắng và SEO mũ đen

1. SEO Mũ Trắng là gì? SEO Mũ Đen là gì?

-  SEO Mũ Đen là gì?

"Mũ đen" là một thuật ngữ có liên quan đến việc hack máy tính nói chung. Vì lý do này, SEO mũ đen đề cập đến các phím tắt và chiến lược cố gắng đạt được thứ hạng tìm kiếm cao hơn, phá vỡ các quy tắc của công cụ tìm kiếm.

SEO mũ đen - Black Hat SEO chỉ tập trung vào các công cụ tìm kiếm và không ảnh hưởng đến cách người dùng tương tác với một trang web. Cách tiếp cận mũ đen đối với SEO thường được sử dụng bởi những người tìm kiếm cách để gian lận thứ hạng của công cụ tìm kiếm để cố gắng đạt được lợi nhuận ngắn hạn, nhưng bên cạnh đó cũng có những rủi ro cố hữu.

-  SEO Mũ Trắng là gì?

Ngược lại, kỹ thuật SEO Mũ Trắng đề cập đến việc sử dụng các chiến lược nhắm mục tiêu đến đối tượng là con người chứ không phải cố gắng hack một thuật toán của công cụ tìm kiếm. Bất kỳ chiến dịch SEO tốt nào sẽ tập trung nhiều hơn vào SEO Mũ Trắng, nội dung chất lượng và xây dựng liên kết làm cốt lõi trong cách tiếp cận của họ.

2. Kỹ thuật SEO Mũ Trắng với SEO Mũ Đen

-  Kỹ thuật SEO mũ trắng là anh hùng hoặc SEO đạo đức- chiến thuật hoạt động trong điều kiện dịch vụ của công cụ tìm kiếm để cải thiện thứ hạng trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP) của trang web. 

Với Phương pháp này, thường được coi là đầu tư dài hạn vào một trang web và mặc dù có thể mất nhiều thời gian hơn để thứ hạng ban đầu tăng lên, nhưng kết quả xếp hạng tìm kiếm sẽ tồn tại trong một thời gian dài. Bất kỳ thực hành SEO nào giúp khách truy cập trang web theo một cách nào đó thường sẽ mang lại cho bạn kết quả tốt hơn.

Các kỹ thuật thường được sử dụng trong SEO mũ trắng có thể sử dụng để “chơi đúng luật” nhằm tăng cường sự hiện diện trang web của bạn trên Google tìm kiếm:

  • Sử dụng từ khóa chính xác, có liên quan đến nội dung
  • Siêu dữ liệu và tiêu đề trang có nhiều từ khóa
  • Phân tích từ khóa và nghiên cứu từ khóa
  • Viết lại các thẻ meta để có mức độ liên quan tốt hơN
  • Liên kết ngược đến các trang web có liên quan và có giá trị
  • Xây dựng liên kết thông qua việc viết nội dung có giá trị cho người đọc
  • Điều hướng trang web đơn giản, thời gian tải trang nhanh

-  Kỹ thuật SEO Mũ Đen là những kẻ phản diện - các chiến thuật có thể giúp trang web có thứ hạng SERP cao hơn, nhưng không có đạo đức và vi phạm các nguyên tắc của công cụ tìm kiếm.

Các kỹ thuật điển hình thường được sử dụng trong SEO Mũ đen là:

  • Nhồi nhét từ khóa
  • Liên kết nuôi trồng hoặc liên kết mua bán
  • Văn bản và liên kết ẩn
  • Gửi bình luận blog

Tất nhiên, có những hậu quả của việc sử dụng các phương pháp "Mũ đen" có thể dẫn đến việc trang web của bạn bị cấm khỏi công cụ tìm kiếm hoặc ít nhất là bị phạt trong bảng xếp hạng SERP.

Nhược điểm lớn khác của chiến lược SEO Mũ đen là khi mọi người truy cập một trang web đang sử dụng các giải pháp thay thế, họ thường không ở lại trang web lâu. Một điều rất hiển nhiên đối với con người là một trang web sử dụng kỹ thuật mũ đen có rất ít giá trị. Khi mọi người rời khỏi một trang web nhanh chóng, thuật toán của Google sẽ phạt nó do tỷ lệ thoát cao, điều này có xu hướng giảm thứ hạng theo thời gian.

3. Cách tốt nhất để tăng cường SEO hiệu quả

Mặc dù tùy thuộc vào mỗi nhà phát triển trang web để lựa chọn phương pháp tiếp cận mà họ sử dụng, nhưng có những lợi thế nhất định khi sử dụng SEO Mũ Trắng. Nguyên tắc của Google nêu rõ rằng việc phát triển nội dung chất lượng và các liên kết ngược chính hãng mạnh mẽ là chìa khóa để tăng thứ hạng trong công cụ tìm kiếm.

Dưới đây là các phương pháp SEO Mũ Trắng để tăng thứ hạng trên Google, bạn có thể tham khảo:

-  Nhắm đến các liên kết đến chất lượng cao. Một trang web chất lượng cao liên kết đến trang web của bạn giống như một 'phiếu bầu' mà các công cụ tìm kiếm có thể đăng ký có lợi cho bạn.

-  Tạo nội dung nguyên bản, có giá trị. Tập trung vào việc thực sự giúp khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng của bạn những câu hỏi được hỏi nhiều nhất hoặc giải quyết vấn đề của họ và họ sẽ tiếp tục truy cập và chia sẻ trang web của bạn.

-  Sử dụng từ khóa và phân tích từ khóa. Tìm hiểu những từ mà người dùng của bạn thường tìm kiếm nhất và thêm những từ đó vào tiêu đề trang web, tiêu đề và mô tả meta của bạn. Làm điều này theo cách có ý nghĩa và giúp minh mẫn.

-  Tổ chức trang web. Để đảm bảo rằng các bot của công cụ tìm kiếm có thể thu thập dữ liệu trang web của bạn một cách dễ dàng, hãy đảm bảo rằng kiến ​​trúc trang web của bạn dễ hiểu. Sử dụng các thẻ tiêu đề thích hợp để giúp cải thiện cấu trúc của trang web. Nếu một người có thể tìm thấy những gì họ cần trên trang web của bạn, thì có khả năng đây là điều hướng tốt.

- Điều hướng trang web đơn giản thường thúc đẩy vị trí trang web của bạn có trong bảng xếp hạng tìm kiếm không phải trả tiền. Nó cũng giúp khách truy cập tìm thấy những gì họ cần mà không bị thất vọng, đó là một chiến thắng cho các chuyển đổi tiềm năng.

-  Thời gian tải trang nhanh là điều cần thiết bởi vì, giống như điều hướng đơn giản hoặc tối ưu hóa thiết bị di động , các trang web đáp ứng không làm khách truy cập nản lòng hoặc khuyến khích số trang không truy cập. Từ quan điểm SEO, tốc độ trang web là một tín hiệu xếp hạng công cụ tìm kiếm. Các trang web phản hồi chậm yêu cầu của khách truy cập vì bất kỳ lý do gì (hình ảnh lớn, băng chuyền hình ảnh, v.v.) thường xếp hạng thấp hơn trong SERP vì trải nghiệm người dùng bị đe dọa. 

Kết luận, chúng tôi nhận thấy SEO mũ trắng là một công cụ mạnh mẽ, cung cấp nội dung có liên quan, nhấp chuột, khả năng hiển thị cao hơn, nhiều cơ hội chuyển đổi hơn và các công cụ xây dựng doanh nghiệp khác. Mặt khác, SEO mũ đen tiềm ẩn nhiều nguy cơ - tiền phạt có thể xảy ra, trang web đóng cửa, bị trả lại, trải nghiệm người dùng không hài lòng và mất cơ hội chuyển đổi. Hãy chắc chắn rằng bạn đã được học về chiến thuật nào là trắng và đen để bạn chọn những chiến thuật phù hợp. Hãy tham khảo các phương pháp và chiến lược SEO hiệu quả của chúng tôi sẽ giúp bạn trong quá trình làm SEO chất lượng. Chúc bạn thành công!

>>Xem thêm: Các bước SEO từ khóa lên Top Google nhanh và bền vững

                       Cẩm nang SEO cho website