Loading...

Cách Tạo URL Thân Thiện Với SEO

URL thân thiện với SEO là gì? Và cách tạo ra một URL thân thiện như thế nào? Việc tối ưu hóa URL là một trong những bước đầu tiên và quan trọng đối với SEO, đồng thời đó cũng làm một bước cần thiệt để đảm bảo website thân thiện với SEO. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu cách tạo URL chuẩn, thân thiện với SEO.

1. URL thân thiện với SEO là gì?

URL là gì? URL là viết tắt của Uniform Resource Locator. Nói một cách đơn giản, một URL được chỉ định là địa chỉ của một trang trên một website.

URL thân thiện với SEO là URL được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của người dùng và người tìm kiếm. Cụ thể, các URL được tối ưu hóa cho SEO có xu hướng ngắn và nhiều từ khóa.

URL thân thiện với SEO

Khi nói đến một URL được tối ưu hóa đúng cách, bước đầu tiên là biết sự khác biệt giữa URL và tên miền.

URL được sử dụng để tham chiếu đến vị trí của tài nguyên web trên mạng máy tính và cơ chế được sử dụng để truy xuất nó. Mặt khác, tên miền chỉ là một phần của URL của bạn.

Hãy kiểm tra phần quan trọng của URL: d5.sophiapms.com/blog

Trong đó, “d5.sophiapms.com” là tên miền. “/” Là đường dẫn. Và cuối cùng, “blog” là chính trang web.

Khi tạo một trang web, một URL thân thiện với SEO là điều cần thiết để tối ưu hóa đúng cách trang của bạn cho các công cụ tìm kiếm như Google, đảm bảo đối tượng mục tiêu của bạn có thể tìm thấy bạn.

2. Tại sao URL lại quan trọng đối với SEO?

Nhiều người xem từ khóa là khía cạnh duy nhất của SEO thành công. Tối ưu hóa URL là một phần cực kỳ quan trọng, nhưng thường bị bỏ qua, để đạt được lợi thế so với đối thủ cạnh tranh, tối ưu hóa URL hiệu quả cho phép bạn tận dụng những lợi ích sau:

  • URL thân thiện với công cụ tìm kiếm là một yếu tố xếp hạng và do đó ảnh hưởng đến vị trí trang web của bạn tồn tại trong kết quả tìm kiếm.
  • Giúp trang web của bạn điều hướng dễ dàng hơn cho người dùng cuối. Điều này có thể ảnh hưởng đến thời lượng ai đó dành trên trang web của bạn và số lượng trang họ nhấp qua, điều này cũng có thể cải thiện SEO của bạn.
  • Trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm tạo kết nối giữa các trang thông qua URL của chúng, đảm bảo mang lại nhiều hiệu quả SEO hơn cho trang web của bạn.

Mặc dù các liên kết thân thiện với SEO không phải là tất cả và cuối cùng của SEO, nhưng điều quan trọng là bạn không được bỏ qua một URL SEO mạnh như một phần của chiến lược trực tuyến của mình.

3. Cách tạo URL thân thiện với SEO

Trước khi xây dựng chiến lược SEO của mình, điều quan trọng là phải xem xét các lĩnh vực mà đối thủ cạnh tranh đang bỏ qua. Dưới đây là các mẹo chúng tôi đã tập hợp một loạt các phương pháp hay nhất về SEO URL để giúp đưa trang web lên một tầm cao mới.

Khớp các URL với một Tiêu đề trang

Cấu trúc URL tốt nhất để thành công trong SEO là URL của bạn phải tương ứng với nội dung trên trang web. URL của bạn là một trong những thứ đầu tiên mà trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm kiểm tra. Hầu hết các quản trị viên trang web đều làm điều này một cách tự nhiên, nhưng bạn nên kiểm tra kỹ xem URL và tiêu đề trang của bạn có cùng mục đích tìm kiếm hay không.

Giữ cho URL đơn giản

Một phần quan trọng về cấu trúc URL là thu hút cả Google và đối tượng mục tiêu của bạn. Việc xóa các từ không cần thiết khỏi URL của bạn cho phép cả người và máy có thể hiểu nội dung trên trang trong nháy mắt.

Tạo URL mô tả

Các thuật toán phức tạp của Google dựa vào khả năng truy cập và khả năng sử dụng để xếp hạng các trang web theo cách đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người dùng cuối. URL càng mang tính mô tả và con người càng dễ đọc thì càng tốt cho Google. Cố gắng sử dụng miền mô tả có liên quan đến thương hiệu của bạn và những gì nó làm để tối đa hóa khả năng đọc. Điều này phải trực tiếp, trọng tâm và dễ nhớ.

Bám sát vào các chữ cái thường

Khả năng đọc là điều cần thiết trong bất kỳ URL SEO tốt nào. Vì lý do này, chúng tôi khuyên bạn nên tránh các ký tự viết hoa để cải thiện thứ hạng công cụ tìm kiếm của mình. Việc trộn chữ hoa và chữ thường làm giảm khả năng đọc và làm cho URL của bạn trông lộn xộn, tạo cảm giác không tin tưởng vào trang web của bạn. Cấu trúc này cũng có thể gây nhầm lẫn giữa trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm và người dùng. 

Loại bỏ dấu chấm câu khỏi URL

URL thân thiện với công cụ tìm kiếm sẽ không bao giờ bao gồm dấu chấm câu. Mặc dù dấu câu được chấp nhận và cần thiết cho tiêu đề trang và mô tả meta, nhưng nó có xu hướng gây nhầm lẫn trong URL. Các trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm vẫn phải vật lộn với dấu chấm câu. Nó cũng làm cho các URL khó nhớ hơn đối với người dùng vì nó không đơn giản như các từ.

Sử dụng Dấu gạch nối, Xóa dấu gạch dưới

Việc chia nhỏ các từ trong URL của bạn bằng dấu gạch ngang giúp cải thiện khả năng đọc cho người dùng cuối và các công cụ tìm kiếm.

Google không coi dấu gạch ngang và dấu gạch dưới là có thể hoán đổi cho nhau. Dấu gạch nối được xem như dấu phân cách từ, trong khi dấu gạch dưới là dấu nối từ.

Nói cách khác, nếu bạn lấy URL của trang này và chuyển đổi dấu gạch ngang thành dấu gạch dưới, Google sẽ đọc toàn bộ URL dưới dạng một từ duy nhất. Dấu gạch dưới có thể làm cho trang của bạn khó lập chỉ mục chính xác hơn cho các công cụ tìm kiếm và do đó, đối tượng mục tiêu của bạn khó tìm thấy hơn.

Sử dụng Từ khoá Chính

Khi tạo URL thân thiện với SEO, hãy cố gắng hết sức để bao gồm từ khóa chính. Xem xét từ khóa chính của bạn là gì cho trang cụ thể đó và đảm bảo sử dụng từ khóa đó ở đâu đó trong URL của bạn. Nếu các URL của bạn có liên quan đến nội dung trên trang, rất có thể bạn đã làm điều này một cách tự nhiên.

Sử dụng thẻ hợp quy khi cần thiết

Nếu trang web của bạn có các phiên bản khác nhau của cùng một trang, bạn cần đảm bảo rằng Google không lập chỉ mục mỗi phiên bản dưới dạng một trang riêng biệt.

Việc sử dụng thẻ chuẩn trên mỗi biến thể của cùng một trang sẽ thông báo với Google rằng tất cả các phiên bản phải được coi là cùng một URL.

Bảo vệ các URL 

Không có gì lạ khi các trang nhất định, đặc biệt là blog, chứa ngày tháng. Ví dụ: nếu bạn đang viết về các dịch vụ seo, bạn có thể bao gồm “2021” trong tiêu đề.

Chỉ vì bạn đưa nó vào tiêu đề bài đăng không có nghĩa là nó phải được làm nổi bật trong URL. Điều này có thể khiến trang của bạn trở nên lỗi thời, vì vậy hãy đảm bảo bảo vệ các URL của bạn trong tương lai bằng cách tránh các ngày.

Khi bài đăng của bạn cũ hơn, bạn có thể chọn cập nhật nó với nội dung mới để giữ cho nó có liên quan. Bằng cách bỏ ngày đó ra khỏi cấu trúc URL SEO của bạn, bạn có thể giữ nguyên URL đó và tất cả các liên kết gắn liền với nó lâu hơn.

Sử dụng URL tùy chỉnh

Với một số liên kết, không phải lúc nào bạn cũng có thể tuân theo các phương pháp hay nhất về SEO URL.

Hãy tận dụng các liên kết có thương hiệu để thay thế. Các liên kết được gắn thương hiệu có cấu trúc URL SEO mạnh mẽ có thể giúp bạn vượt qua sự thiếu kiểm soát đối với URL. Bằng cách sử dụng url ngắn được gắn thương hiệu, bạn có thể bao gồm tên miền tùy chỉnh và thẻ gạch chéo. Thay vì một chuỗi ký tự ngẫu nhiên sẽ chỉ ngăn chặn khách truy cập trang web, bạn có thể tạo một liên kết đáp ứng tất cả các yêu cầu của SEO URL.

Kết Luận: Trên đây là một số mẹo tạo URL thân thiện với SEO. Nếu còn thắc mắc liên quan đến SEO hoặc sử dụng dịch vụ SEO hiệu quả, nhanh chóng, vui lòng liên hệ chúng tôi. Chúc các bạn đọc giả thành công!

Chia sẽ:
 19/08