Loading...

AIDA Là Gì? Nó Có Thể Nâng Cao Chiến Lược SEO Thế Nào?

Việc tạo nội dung theo lý thuyết AIDA sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ cho website của bạn. Bạn chỉ cần hình dung nó như một cái phễu, giúp website thu hút sự chú ý của người đọc, dẫn dắt họ qua nội dung chính của bài viết và hướng sự chú ý của họ vào những gì họ nhìn thấy, cảm nhận. Hãy cùng tìm hiểu AIDA và sự ảnh hưởng của mô hình AIDA đến chiến lược SEO của bạn như thế nào?

1. AIDA là gì?

AIDA là viết tắt của Attention, Interest, Desire và Action có nghĩa là:

A (Attention) - Nhận thức: tạo nhận thức về thương hiệu hoặc liên kết với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

I (Interest) - Sự quan tâm: tạo ra sự quan tâm đến lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và sự quan tâm đủ để khuyến khích người mua bắt đầu nghiên cứu thêm.

D (Desire) - Mong muốn: cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thông qua 'kết nối cảm xúc', thể hiện tính cách thương hiệu của bạn. Chuyển người tiêu dùng từ 'thích' nó sang 'muốn nó'.

A (Action) - Hành động: Di chuyển người mua tương tác với công ty của bạn và thực hiện bước tiếp theo. tải xuống tài liệu quảng cáo, thực hiện cuộc gọi điện thoại, tham gia bản tin của bạn hoặc tham gia vào cuộc trò chuyện trực tiếp, v.v.

- Mô hình AIDA là gì? Mô hình AIDA xác định các giai đoạn nhận thức mà một cá nhân trải qua trong quá trình mua sản phẩm, hàng hóa hoặc dịch vụ. Đó là một kênh mua hàng, nơi người mua đi tới đi lui ở mỗi giai đoạn, để hỗ trợ họ thực hiện lần mua hàng cuối cùng. Đó không còn là mối quan hệ thuần túy giữa người mua và công ty vì mạng xã hội đã mở rộng mối quan hệ này để đạt được các mục tiêu khác nhau của AIDA thông qua thông tin được thêm bởi các khách hàng khác thông qua mạng xã hội và cộng đồng.

Mô hình AIDA

AIDA giúp các chủ doanh nghiệp giao tiếp hiệu quả với khách hàng của họ. Mục tiêu chính là khiến khách hàng mua sản phẩm/dịch vụ của bạn và trải nghiệm những lợi ích đi kèm với sản phẩm/dịch vụ đó. Cuối cùng, hướng họ đến một điểm tới hạn để họ thực hiện hành động mong muốn. Hành động này là điều mà hầu hết các doanh nghiệp, đặc biệt là những người sử dụng SEO, hy vọng sẽ tạo ra khi cung cấp dịch vụ của họ. AIDA mang đến cơ hội tốt nhất cho các chủ doanh nghiệp để tăng cơ hội có được khách hàng tiềm năng mong muốn.

2. Phân tích Mô hình AIDA đến chiến lược SEO

AIDA được sử dụng trong tiếp thị bán hàng, nhưng nó cũng có thể được sử dụng để tối ưu hóa trang web cho doanh nghiệp của bạn. Đây được gọi là SEO và nó có thể giúp xác định mức độ thân thiện với người dùng của trang web. Nhiều chủ doanh nghiệp cuối cùng đang nắm lấy ý tưởng về một khung tối ưu hóa trang web giúp bạn tạo các trang web thân thiện với người dùng có thể xếp hạng trên Google. Bằng cách tìm ra các nguyên tắc chính xác để tuân theo, bạn sẽ phát triển một quy trình giúp tăng hiệu quả của mô hình AIDA trên trang web của bạn.

A - Nhận thức

Bước đầu tiên là thu hút sự chú ý của khách truy cập khi họ truy cập trang web của bạn. Cuộc chiến giành sự chú ý là trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm của Google (SERPs). Nếu khách truy cập của bạn không tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm trên trang web của bạn, họ sẽ chuyển sang đối thủ cạnh tranh khác. Để tránh điều này, chúng ta có thể làm gì để thu hút sự chú ý của người đọc khi họ đang thực hiện tìm kiếm? 

  • Tạo bố cục và định dạng hấp dẫn;
  • Sử dụng từ khóa ở đầu tiêu đề;
  • Sử dụng mô tả meta hấp dẫn với lời kêu gọi hành động mạnh mẽ;
  • Sử dụng Local SEO cho trang web của bạn, để thu hút sự chú ý của khán giả.
  • .....

Với những thủ thuật này, bạn sẽ làm cho trang web của mình nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

I - Quan tâm

Việc tạo ra sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể rất khó khăn. Bạn có thể thu hút sự chú ý của mọi người, nhưng làm thế nào để bạn thu hút được họ quan tâm và gắn bó?

Hãy sản xuất nội dung phù hợp với những gì họ đang tìm kiếm. Họ phải có thể nhận được những gì họ đang tìm kiếm trên trang web của bạn. Giúp khách hàng dễ dàng điều hướng qua trang web của bạn. Làm cho nội dung của bạn có tính tương tác và nhiều thông tin. Bạn có thể sử dụng nhiều hình ảnh, video đầy màu sắc có liên quan và các công nghệ tương tác, mạng xã hội,... Nếu nội dung của bạn có nhiều thông tin và thú vị để đọc, mọi người sẽ truy cập trang web của bạn thường xuyên và sẽ giới thiệu nó cho những người khác.

>>Cẩm nang SEO cho website

D - Mong muốn

Các chủ doanh nghiệp hiểu rằng tiếp thị thành công không chỉ là bán sản phẩm/dịch vụ mà còn tạo ra mong muốn về sản phẩm/dịch vụ đó ở khách hàng của mình. Để xây dựng sự mong muốn cho những gì đang cung cấp, khách truy cập phải hoàn toàn tin tưởng vào trang web cũng như sản phẩm/dịch vụ. Bạn có thể cung cấp các ưu đãi cho khách hàng của mình như khuyến mãi, trò chơi miễn phí săn quà, công cụ và dịch vụ miễn phí, v.v. Các hoạt động tương tác của người dùng như vậy dẫn đến sự công nhận và duy trì thương hiệu, có nghĩa là sẽ có nhiều khách hàng tiềm năng và doanh số hơn. Bạn cũng có thể sử dụng các diễn đàn xã hội để tạo ra ham muốn. Điều này có thể ở dạng lời chứng thực, đánh giá do người dùng tạo và tương tác trên phương tiện truyền thông xã hội.

A - Hành động

Bây giờ, bạn đã giành được sự chú ý và quan tâm của khán giả và tạo ra mong muốn đối với một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể. Tiếp theo, bạn cần thực hiện ý tưởng của mình. Đây là nơi bạn đưa vào một lời kêu gọi hành động mạnh mẽ. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiến lược mới để tối ưu hóa trang web của mình và xếp hạng trên Google, thì mô hình AIDA là một lộ trình đã được thử nghiệm để đạt được thành công này.

Kết luận: Việc xây dựng một chiến lược viết bài hợp lý là điều vô cùng quan trọng trong thời điểm này, tuy khó nhưng hiệu quả mang lại là vô cùng lớn. Hãy đọc và tìm hiểu nhưng thông tin hữu ích về Mô hình AIDA có thể áp dụng cho chiến lược marketing hoặc SEO. Chúc bạn may mắn!

Chia sẽ:
 18/08