Loading...

PPC Là Gì? Nó Hoạt Động Như Thế Nào?

Tìm hiểu kiến ​​thức cơ bản về tiếp thị tìm kiếm có trả tiền, những điều bạn cần biết về cách hoạt động của quảng cáo trả tiền cho mỗi nhấp chuột và cách bắt đầu với PPC.

1. PPC là gì?

PPC (viết tắt của Pay-Per-Click) là trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột, một mô hình tiếp thị internet trong đó các nhà quảng cáo đặt quảng cáo trên nền tảng quảng cáo và trả phí mỗi khi một trong các quảng cáo của họ được nhấp vào. Về cơ bản, đó là một cách để mua lượt truy cập vào trang web của bạn, thay vì cố gắng “kiếm” những lượt truy cập đó một cách tự nhiên.

-  Mục tiêu của quảng cáo là dẫn dắt người dùng nhấp vào trang web hoặc ứng dụng của nhà quảng cáo, nơi người dùng có thể hoàn thành một hành động có giá trị, chẳng hạn như mua sản phẩm, dịch vụ.

-  Quảng cáo trên công cụ tìm kiếm là một trong những hình thức phổ biến nhất của PPC. Các dịch vụ quảng cáo như Google Ads và Microsoft Ads hoạt động với tính năng đặt giá thầu thời gian thực (RTB), trong đó khoảng không quảng cáo được bán trong một phiên đấu giá tự động kín sử dụng dữ liệu thời gian thực.

PPC được sử dụng cho tất cả các loại mục tiêu chiến dịch, bao gồm:

  • Tăng doanh số bán hàng
  • Tạo khách hàng tiềm năng
  • Thúc đẩy nhận thức về thương hiệu

PPC là tất cả về sự phù hợp. Người dùng đang tìm kiếm các sản phẩm, dịch vụ và thông tin cụ thể tại bất kỳ thời điểm nào. Các nhà quảng cáo có khả năng hiển thị một quảng cáo được nhắm mục tiêu vào đúng thời điểm mà tìm kiếm này đang diễn ra. 

-  Nền tảng chính

  • Google Ads: Chạy trên Google, trang web đối tác tìm kiếm và trang web Mạng hiển thị, Google Ads là nền tảng trả cho mỗi nhấp chuột lớn nhất. 
  • Quảng cáo của Microsoft: Tương tự như Google Ads, Microsoft Advertising là một nền tảng trả cho mỗi lần nhấp chuột hiển thị quảng cáo trên mạng Microsoft và Yahoo. Nền tảng này cũng sử dụng Đối tác tìm kiếm. Quảng cáo của Microsoft chủ yếu là quảng cáo dựa trên từ khóa. 

2. Cách hoạt động của Tìm kiếm có trả tiền - PPC

Mỗi khi có một vị trí quảng cáo trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP), một cuộc đấu giá sẽ diễn ra ngay lập tức cho từ khóa.

Sự kết hợp của nhiều yếu tố, bao gồm số tiền giá thầu và chất lượng của quảng cáo, quyết định người chiến thắng sẽ xuất hiện ở vị trí hàng đầu. Các cuộc đấu giá này là những gì giữ cho các bánh răng của PPC hoạt động. Chúng bắt đầu khi ai đó tìm kiếm thứ gì đó trên công cụ tìm kiếm.

Nếu có các nhà quảng cáo quan tâm đến việc hiển thị các quảng cáo liên quan đến truy vấn tìm kiếm của người dùng, một phiên đấu giá sẽ được kích hoạt dựa trên các từ khóa được các nhà quảng cáo đặt giá thầu.

Các quảng cáo thắng cuộc đấu giá sau đó sẽ xuất hiện trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

Để tham gia vào các cuộc đấu giá này, nhà quảng cáo sử dụng tài khoản trên các nền tảng như Google Ads để thiết lập quảng cáo của họ và xác định vị trí và thời điểm họ muốn những quảng cáo đó xuất hiện.

Các tài khoản được chia thành các chiến dịch để dễ quản lý và báo cáo về các vị trí, loại sản phẩm khác nhau hoặc phân loại hữu ích khác.

>>Xem thêm: SEO là gì?

Danh mục: #PPC là gì? #SEO #PPC
Chia sẽ:
 17/08