Loading...

6 Mẹo SEO Cho Các Doanh Nghiệp Nhỏ

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là quá trình tối ưu hóa trang web của doanh nghiệp bạn để nó có thể được tìm thấy và lập chỉ mục bởi các trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm và xếp hạng nội dung. SEO thành công cho các doanh nghiệp nhỏ liên quan đến việc sử dụng một số thành phần chính của tiếp thị nội dung. Nắm vững những nguyên tắc cơ bản này và lưu lượng truy cập của bạn sẽ bắt đầu đi lên ổn định. 

Tại sao bạn cần quan tâm SEO? Vì nếu không có chiến lược SEO, trang web của bạn có thể sẽ gặp khó khăn để xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Ngay cả đối với các doanh nghiệp có cơ sở khách hàng địa phương, khả năng hiển thị trực tuyến là điều cần thiết. Thời buổi hiện nay, hầu hết không còn là những người đi dạo trên phố với hy vọng tình cờ bắt gặp một sản phẩm, dịch vụ họ thích hoặc cần. Thay vào đó, họ sử dụng điện thoại hoặc máy tính của mình truy cập Internet để tìm các doanh nghiệp địa phương. 

Dưới đây là Top 6 mẹo SEO hữu ích dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiểu quả, như sau:

Mẹo 1: Tập trung vào SEO kỹ thuật

SEO kỹ thuật là quá trình tối ưu hóa cấu trúc của các trang trên trang web của bạn để các trình thu thập thông tin có thể “đọc” và lập chỉ mục trang web của bạn một cách chính xác. Nếu chúng ta nhân cách hóa trình thu thập thông tin, mục tiêu là để nó kiểm tra trang web của bạn.

Ngay cả khi bài viết thực tế của bạn là tuyệt vời, các vấn đề với kỹ thuật SEO sẽ cản trở khả năng trang web của bạn được xếp hạng cao trong SERPs. Vì vậy, trước khi tạo nội dung mới để thu hút khách hàng tiềm năng, hãy kiểm tra chất lượng nội dung của bạn từ góc độ kỹ thuật.

Các kỹ sư tốt nhất nên để một số vấn đề như: đảm bảo các giao thức bảo mật và mã hóa của bạn được cập nhật, tối ưu hóa tốc độ trang và cấu trúc dữ liệu. Nếu bạn không có nền tảng kỹ thuật đó, hãy thử những điều sau:

-  Tạo sơ đồ trang web và gửi cho Google: Tùy thuộc vào công cụ bạn đã sử dụng để xây dựng trang web của mình, bạn có thể gửi sơ đồ trang web của mình cho Google thông qua Google Search Console, một dịch vụ miễn phí mà Google cung cấp để giúp bạn quản lý sự hiện diện của mình trong Kết quả tìm kiếm của Google.

-  Tỉa các trang cũ không hoạt động : Nếu trang web của bạn có nhiều trang không nhận được lưu lượng truy cập, thứ hạng của bạn sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực.

-  Khắc phục các liên kết bị hỏng và cũ : Các rô-bốt SERP sẽ hạ cấp nội dung của bạn nếu bạn liên tục đưa người đọc đến các liên kết lỗi thời hoặc bị hỏng . Một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng việc đưa người dùng đến các liên kết ra ngoài có thẩm quyền cao được thuật toán xếp hạng của Google xem xét một cách thuận lợi.

-  Tối ưu hóa hình ảnh trên trang web của bạn: Sử dụng hình ảnh có liên quan với chú thích thích hợp. Bạn cũng nên sử dụng phần “văn bản thay thế” để mô tả hình ảnh.

Mẹo 2: Tập trung vào SEO địa phương

Hầu hết tổng số tìm kiếm trên thiết bị di động là các truy vấn dựa trên vị trí, chẳng hạn như “Phần mềm quản lý khách sạn gần tôi”. Và ngay cả khi "gần tôi" không được thêm vào, thuật toán của Google hiện tự động ưu tiên các tùy chọn địa phương nếu bạn chỉ tìm kiếm "phầm mềm quản lý khách sạn". Các SERP đang thúc đẩy các doanh nghiệp nhỏ thành công với SEO địa phương, vì vậy điều tối quan trọng là họ phải tận dụng cơ hội.

Phần quan trọng nhất của SEO địa phương là thiết lập Hồ sơ doanh nghiệp của tôi trên Google. Đây là những thứ miễn phí và dễ bảo trì.

Trước tiên, hãy xác nhận danh sách GMB của bạn tại đây . Đảm bảo điền mọi thứ bao gồm số điện thoại và địa chỉ địa phương. Thông tin bạn nhập bây giờ sẽ hiển thị trong kết quả tìm kiếm của Google. Sau đó, khi nhận xét của khách hàng đến, bạn sẽ nhận được thông báo. Bạn có thể trả lời những khách hàng này và bắt đầu cuộc trò chuyện. Nếu bạn là người tư vấn giỏi, bạn có thể củng cố vị thế của mình trong cộng đồng, để lại ấn tượng tốt, tăng khách hàng tiềm năng.

Mẹo 3: Tìm từ khóa mà khách hàng đang tìm kiếm

Để bắt đầu, bạn có thể phân tích các đề xuất nhận được từ tính năng tự động hoàn thành của Google. Khi bạn nhập nội dung nào đó vào thanh tìm kiếm, bạn sẽ nhận thấy rằng bạn nhận được các đề xuất. Những cụm từ này đại diện cho các cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất - tức là Google đang thực hiện nghiên cứu từ khóa cho bạn. Sử dụng danh sách như một điểm khởi đầu cho các ý tưởng nội dung.

Sau khi bạn xác định các từ khóa đáng tập trung vào, hãy tạo một trang trên trang web của bạn hoặc một bài đăng trên blog nhắm mục tiêu đến từng từ khóa đó. Nghiên cứu từ khóa có thể là một nhiệm vụ SEO khó giải quyết đối với các doanh nhân thiếu thời gian vì nó đòi hỏi thời gian, kiến ​​thức về hành vi, chiến lược của trình thu thập thông tin và kiến ​​thức về các công cụ nghiên cứu từ khóa. Điều đó nói rằng, có những công cụ có thể đơn giản hóa quá trình một cách đáng kể.

>>Xem thêm: Các bước SEO từ khóa lên Top tìm kiếm Google nhanh và bền vững

Mẹo 4: Tối ưu hóa SEO On-page

SEO trên trang là tất cả về các từ trên trang, giúp cấu trúc lại bài đăng của bạn theo cách mang lại cho bạn cơ hội tốt nhất được tìm kiếm. 

-  Tối ưu hóa tiêu đề trang và dòng tiêu đề : Dòng tiêu đề của bạn là một yếu tố quan trọng trong tỷ lệ nhấp của bạn, bản thân nó là một phần quan trọng trong cách SERPs xác định thứ hạng của chúng. Tỷ lệ nhấp là phần trăm số người xem dòng tiêu đề của bạn và cuối cùng nhấp vào nó. 

-  Sử dụng thẻ tiêu đề thích hợp: Các tiêu đề bạn sử dụng cho mỗi phần của bài đăng của mình có thể được tối ưu hóa để chứa các từ khóa có liên quan. Ngoài ra, bằng cách làm cho trang web của bạn dễ tiêu hóa và rõ ràng đối với người đọc, bạn sẽ tăng cường các chỉ số thời gian trên trang web luôn quan trọng đó.

-  Dọn dẹp các thẻ meta của bạn: Mọi hệ thống quản lý nội dung đều cho phép bạn nhập các thẻ meta , về cơ bản chỉ là mô tả nội dung của bạn. Các thẻ này được trình thu thập thông tin tìm kiếm sử dụng để đảm bảo rằng mô tả trang web của bạn khớp với nội dung trên trang. Bằng cách sử dụng các từ khóa và mô tả có liên quan trong các thẻ meta của mình, bạn đảm bảo rằng các trình thu thập thông tin biết nội dung trang của bạn.

>>Xem chi tiết tại đây

Mẹo 5: Hợp lý hóa Tiếp thị Nội dung

Tiếp thị nội dung cần nhiều thời gian và năng lượng, và các doanh nghiệp nhỏ có thể bị hạn chế về nguồn lực. Thực hiện theo các mẹo sau để đạt được hiệu quả cao nhất cho khoản tiếp thị nội dung của bạn.

-  Sử dụng các mẫu - Một số nội dung bài viết hoặc trang đích của bạn có thể theo cùng một định dạng mọi lúc, do đó giảm tải nhận thức khi nảy ra một ý tưởng mới. 

-  Sử dụng video - Việc tạo video thường nhanh hơn là viết một bài đăng. Người dùng Internet là những người tiêu dùng video, vì vậy việc đưa video vào nội dung của bạn là một ý tưởng hay ngay cả khi nó không tiết kiệm thời gian.

-  Tận dụng phương tiện truyền thông xã hội và các kênh phân phối khác - Đừng chỉ dựa vào tìm kiếm không phải trả tiền. Chia sẻ nội dung của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội và xác định các kênh phân phối có liên quan để đăng nội dung của bạn. (Ví dụ: Reddit, với danh sách gần như vô hạn các subreddits và sở thích thích hợp, là một nơi tuyệt vời để bắt đầu.)

Mẹo 6: Xây dựng các liên kết

Việc có các trang web khác liên kết trở lại trang web của bạn sẽ cải thiện vị trí của bạn trong các công cụ tìm kiếm. Điều này là do Google hiểu số lượng và chất lượng - của các liên kết ngược (backlink) là một chỉ báo cho thấy trang web của bạn đáng đọc. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng số lượng các trang web liên kết đến một trang tương quan với xếp hạng SERP cao nhiều hơn bất kỳ chiến lược SEO nào khác.

>>Xem chi tiết tại: Top 10 lợi ích trong Xây dựng liên kết

Kết luận: Bạn càng đợi lâu, bạn càng có thể tụt hạng trong kết quả tìm kiếm và tác động đến lưu lượng truy cập không phải trả tiền và doanh thu càng lớn. Hãy bắt đầu ngay hôm nay với những nhiệm vụ hữu ích này để giúp đảm bảo rằng những người có thể là khách hàng của bạn có thể tìm thấy bạn trực tuyến. Hãy thử Top 6 mẹo SEO dành cho các doanh nghiệp nhỏ hữu ích. Chúc các bạn thành công!

Chia sẽ:
 14/08