Loading...

Top 10 Lợi Ích Trong Xây Dựng Liên Kết

Là một công ty đang thực hiện chạy một chiến dịch SEO hiệu quả, bạn chắc chắn nhận thức được sự cần thiết của SEO tốt. Điều này việc SEO tổng thể website, SEO từ khóa lên Top,... bạn cần có cấu trúc kỹ thuật, chiến lược nội dung và siêu dữ liệu tại chỗ phù hợp.

Nhưng bạn đã dành đủ thời gian cho việc xây dựng liên kết(Link Building) chưa? Xây dựng liên kết là một yếu tố quan trọng của SEO Off-Page của bạn, tức là tất cả các hoạt động bạn thực hiện khỏi trang web của mình để nâng cao vị trí của bạn trong tìm kiếm. Vì vậy, đã đến lúc bạn đi backlink hiệu quả, làm trọng tâm của chiến lược tiếp thị SEO của mình.

Xây dựng liên kết là gì?

Như tên của nó, Xây dựng liên kết (Link builing) là một thuật ngữ trong SEO, bao gồm quá trình lấy liên kết từ các website khác trỏ về trang web của bạn (trang website cần SEO), nói cách khác đây là việc tăng số lượng các liên kết trả về (backlinks) đến website mục tiêu. Bạn cần cân bằng chiến lược SEO, xây dựng các liên kết backlink chất lượng, marketing tăng độ phổ biến và tăng tỷ lệ chuyển đổi sao cho phù hợp với người dùng.

Backlink

Dưới đây là Top 10 lợi ích hàng đầu để xây dựng và phát triển một chiến lược xây dựng liên kết hợp lý như sau:

1. Liên kết cung cấp độ tin cậy cho Website của bạn

Các liên kết cung cấp độ tin cậy cho trang web của bạn. Mục đích của Google là cung cấp cho người dùng những kết quả phù hợp nhất. Để làm được điều này số lượng chất lượng của các liên kết hướng đến trang web của bạn càng cao thì hệ số uy tín của bạn càng cao.

Google hoạt động trên cơ sở các nội dung tốt, nếu trang web của bạn chất lượng, google sẽ liên kết đến nội dung của bạn vì Google muốn nâng cao trải nghiệm hiệu quả cho người dùng. Cố gắng chỉ xây dựng các liên kết từ các trang web chất lượng. Và hay lưu ý rằng bạn nên xây dựng liên kết từ 10 trang web có chất lượng khác nhau thay vì chỉ 10 liên kết từ một trang web.

2. Google sử dụng các liên kết để xếp hạng trang web của bạn

Nếu không có xây dựng liên kết, bạn không chiếm hơn một nửa trong số các cân nhắc xếp hạng của Google. Liên kết rất quan trọng đối với Google. Trên thực tế, Google hầu như không thể xếp hạng trang web của bạn nếu bạn không có liên kết đến nó, bất kể nội dung trên các trang web của bạn tuyệt vời đến mức nào. Để xếp hạng cao hơn đối thủ cạnh tranh, bạn cần nhiều liên kết ngược - Backlink hơn họ có. Tạo nội dung độc đáo và tạo các liên kết đáng tin cậy, đa dạng, phù hợp để xây dựng kết quả tốt hơn.

Google sử dụng các liên kết để xếp hạng trang web

3. Backlink sẽ giúp bạn tăng lưu lượng truy cập web

Xây dựng liên kết là một trong những cách tốt nhất để thu hút người dùng có liên quan từ các trang web cần hướng đến. Bằng cách nhắm mục tiêu các đối tượng và thị trường ngách có liên quan, bạn sẽ cải thiện lưu lượng truy cập từ các nguồn bên ngoài và lưu lượng truy cập web là một chỉ báo tốt về tình trạng trang web của bạn.

4. Xây dựng liên kết dẫn đến chỉ số trang web và điểm SEO cao hơn

Nếu bạn hiểu biết về SEO, bạn sẽ hiểu các thuật ngữ như Cơ quan quản lý miền (DA), Xếp hạng miền (DR), Xếp hạng trang (PR), Xếp hạng Alexa, v.v. Bằng cách xây dựng các liên kết ngược - Backlink, bạn sẽ tăng các chỉ số này và trang web của bạn sẽ được hưởng lợi. Điều này cũng sẽ hỗ trợ khả năng hiển thị và tiếp xúc.

5. Cơ hội tăng doanh thu lớn hơn và bán hàng nhiều hơn

Nhiều lưu lượng truy cập hơn và chỉ số tốt hơn đồng nghĩa với nhiều cơ hội tạo doanh thu hơn. Trang web của bạn sẽ xuất hiện cao hơn trong kết quả tìm kiếm, dẫn đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn cho bạn. Điều này có nghĩa là bạn sẽ có thể bán nhiều sản phẩm và dịch vụ hơn, cũng như tạo ra các con đường doanh thu mới.

6. Cải thiện các mối quan hệ trong thị trường ngách của bạn

Bằng cách làm như Google đề xuất và tập trung vào việc xây dựng các liên kết trong thị trường ngách ngành của bạn, bạn sẽ không chỉ tạo ra các liên kết phù hợp mà còn kết nối chặt chẽ hơn với những người liên quan trong lĩnh vực của bạn. Điều này cũng có thể mở ra cơ hội cho các con đường hợp tác khác.

7. Giúp trang web nổi bật 

Đương nhiên, bạn muốn thương hiệu của mình đi đầu trong ngành và việc xây dựng liên kết bền vững có thể giúp bạn thực hiện điều này. Là một nhà lãnh đạo thương hiệu, bạn sẽ có kinh nghiệm bán hàng và doanh thu tốt hơn bởi vì mọi người sẽ xem bạn như một nhân vật đáng tin cậy. Là một tiếng nói có thẩm quyền, bạn sẽ là công ty thống trị trong lĩnh vực của bạn.

8. Nguồn lưu lượng truy cập bên ngoài

Khi bạn đã tạo một liên kết vĩnh viễn trên một trang web có thẩm quyền, bạn sẽ nhận được lưu lượng truy cập thường xuyên từ liên kết đó về sau. So sánh điều này với các mô hình quảng cáo và tiếp thị truyền thống, một khi quảng cáo chạy theo hướng của nó, bạn sẽ không còn nhận được lưu lượng truy cập nữa. Bằng cách xây dựng các liên kết ngược chất lượng cao, bạn đang đảm bảo trang web của mình nhìn thấy lưu lượng truy cập từ các nguồn bên ngoài trong thời gian dài.

9. Tăng khả năng hiển thị và tiếp xúc

Cũng như sử dụng xây dựng liên kết để tăng thứ hạng tìm kiếm , nó có thể hỗ trợ tạo khách hàng tiềm năng đáng tin cậy. Điều này có thể có tác động tích cực lớn đến doanh nghiệp của bạn và giúp bạn nhanh chóng thiết lập một thương hiệu đáng tin cậy.

10. Tỷ lệ thoát thấp hơn

Google định nghĩa "tỷ lệ thoát" được hiểu là số người đã truy cập vào một trang trên trang web của bạn sau đó rời đi mà không tìm kiếm phần còn lại của trang web của bạn. Khi bạn xây dựng liên kết, đừng chỉ nghĩ đến các liên kết bên ngoài mà còn liên kết nội bộ, hỗn hợp làm cho liên kết ngược của bạn trông tự nhiên hơn. Các liên kết nội bộ không chỉ giúp Google điều hướng trang web của bạn dễ dàng hơn mà còn giúp người dùng điều hướng nội dung của bạn dễ dàng hơn. Bằng cách giúp khách truy cập tìm thấy nội dung họ muốn dễ dàng hơn, bạn sẽ giữ chân mọi người trên trang web của mình lâu hơn và giảm tỷ lệ thoát.

Kết luận: 

Hy vọng bài đăng này đã mang lại cho bạn cảm hứng để bắt đầu hoặc cải thiện chiến lược đi Backlink của bạn. Có một lời khuyên đến bạn, nếu bạn muốn đạt được thành công thực sự khi xây dựng liên kết, đừng đi theo con đường mua liên kết. Bạn thậm chí sẽ không biết liệu các liên kết bạn đang mua có hoạt động hay không và có khả năng chúng thậm chí có thể chống lại bạn về lâu dài. Hãy cố gắng nhận được giới thiệu từ các trang web có chất lượng cao. Tăng cường tiếp thị nội dung của bạn và tích hợp chiến lược xây dựng liên kết trên tất cả các kênh khác của bạn.

Chia sẽ:
 09/08