Loading...

Top SEO Trends Hàng Đầu Không Thể Bỏ Qua

Một chiến lược SEO tuyệt vời nên bắt đầu bằng cách đặt mình vào vị trí của người dùng và tự hỏi bản thân xem nội dung có thực sự có giá trị không? Thương hiệu có đáng tin cậy và trang web có dễ sử dụng không?

Vậy những chiến lược và chiến thuật SEO nào sẽ hoạt động và giúp bạn thống trị trong SERPs và kiếm được nhiều doanh thu hơn vào năm 2021? Do đó, nếu bạn muốn thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền đến trang web của mình, đừng bỏ qua Top SEO Trends hàng đầu vào năm 2021 này.

#1.Tập trung vào người dùng 

Mặc dù đây không phải là một xu hướng SEO hoặc khái niệm mới, những các nhà làm SEOer giỏi cho rằng, một chiến lược SEO tuyệt vời nên bắt đầu bằng cách đặt mình vào vị trí của người dùng và tự hỏi bản thân xem nội dung có thực sự có giá trị hay không, thương hiệu đáng tin cậy và trang web dễ sử dụng.

#2. SEO trên thiết bị di động

Đây là một trong những xu hướng có tác động lớn nhất - SEO trên thiết bị di động, vì ngày càng có nhiều người thực hiện hầu hết việc tìm kiếm của họ thông qua thiết bị di động. Nếu bạn đang làm SEO cho máy tính không để ý đến tính năng thân thiện với thiết bị di động, chắc chắn, xếp hạng tìm kiếm có thể rất thấp, mất lượng lớn truy cập trang web từ người dùng.

#3. Mục đích tìm kiếm và chuyển đổi

Việc chú ý nhiều hơn đến kết quả tìm kiếm sẽ giúp các chuyên gia SEO có cơ hội trong việc tạo ra nội dung cạnh tranh theo cách mà người tìm kiếm mong muốn sử dụng nó. Trước khi xem xét SEMRush, Google Search Console hoặc công cụ SEO khác, hãy chuyển đến SERPs. Tại đó, Google cho bạn biết loại nội dung nào cần tạo khi truy vấn đó hoặc các cụm từ tìm kiếm có liên quan. Bằng cách đáp ứng những nhu cầu đó, bạn sẽ nhận được nhiều chuyển đổi hơn khi người dùng đã sẵn sàng. Mục tiêu của SEO không chỉ là nhận được nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền mà còn có nhiều khách hàng tiềm năng hơn cho doanh nghiệp của bạn.  

#4. Liên kết ngược chất lượng cao

Xây dựng liên kết ngược chất lượng cao từ một trang web chất lượng, uy tín. Điều đó có nghĩa, nếu bạn đang làm PR tốt, bạn sẽ có lợi hơn so với việc bạn làm việc với một công ty SEO truyền thống. SEO kỹ thuật và các mối quan hệ truyền thông là một sự kết hợp mạnh mẽ cho tương lai của tìm kiếm.

#5. Tìm kiếm địa phương

SEO địa phương trong lịch sử đã giúp các doanh nghiệp truyền thống trực tiếp thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn. Tuy nhiên, SEO địa phương đã nhanh chóng mở rộng trong những năm qua. Gần đây, Google bắt đầu hiển thị nhiều tin tức địa phương hơn trong tìm kiếm. Như các đoạn trích nổi bật và tìm kiếm không nhấp chuột đang trở nên bình thường hơn. Nhiều tìm kiếm không nhấp chuột là các tìm kiếm cục bộ hiển thị kết quả trên SERP, ngay cả khi bạn không có vị trí thực tế, thì hãy tạo ngay tài khoản Google Doanh nghiệp của tôi và cập nhật tài khoản đó càng nhiều càng tốt.

#6. Nội dung Video

Khi tác động của YouTube đối với SEO tiếp tục tăng lên, chiến lược SEO của bạn nên có nhiều video nội dung giá trị. Những video này phải nói lên các từ khóa mục tiêu và được tối ưu hóa cho tìm kiếm. Nội dung bằng video sẽ tạo hiệu ứng tốt và được người dùng chú ý đến, quay lại trang web bạn nhiều hơn.

#7. Liên kết nội bộ

Liên kết nội bộ là chìa khóa giúp cả người dùng và Google tìm thấy các trang bạn quan tâm. Mặc dù Google có thể sử dụng sơ đồ trang Web XML để tìm tất cả các URL trên trang web của bạn nhưng người dùng không sử dụng chúng chính vì thế cần phải điều hướng từ trang này sang trang khác. Để làm điều này, hãy thử các chiến thuật sau:

  • Trung tâm nội dung: Một trang đích và các bài viết liên quan đến chủ đề đó được liên kết trên trang đó.
  • Điều hướng theo từng khía cạnh: Các bộ lọc và khía cạnh được sử dụng bởi các trang web thương mại điện tử cho phép người mua sắm nhanh chóng thu hẹp bộ sản phẩm theo màu sắc, kiểu dáng hoặc các thuộc tính khác.
  • Linkpacks: Gói liên kết ở cuối trang sản phẩm của bạn liên kết đến các sản phẩm tương tự.
  • Các siêu liên kết có liên quan: Trong blog của bạn, hãy liên kết đến các nội dung tương tự khác.

#8. Hiển thị nhiều hơn và ít kể hơn

Ngày nay, SEO bị ảnh hưởng bởi ngữ cảnh, thay vì chỉ từ khóa và số lượng từ. Hãy thử làm nội dung đồ họa hấp dẫn, video và thậm chí cả quảng cáo âm thanh. SEO chỉ là bước khởi đầu của cuộc hành trình - SEO không chỉ cần thu hút sự chú ý mà còn phải chuyển đổi sự chú ý đó.

Kết luận: Cuối cùng, đã đến lúc sáng tạo với SEO trang web của bạn. Nhồi nhét từ khóa và cung cấp nội dung từng là những chiến thuật SEO rất có lợi. Tuy nhiên, ngày nay, những chiến thuật cổ xưa này không những không hiệu quả mà còn có thể khiến Google bị phạt. Do đó, bạn bắt buộc phải theo kịp các xu hướng và thử nghiệm các chiến lược mới. Đừng ngại thử nghiệm, hãy áp dụng thử các mẹo xu hướng trên và cho chúng tôi xem kết quả trang web của bạn. Chúc thành công!

Chia sẽ:
 16/10