Loading...

SERP Là Gì? Các Tính Năng Của SERP?

SERP là gì?

SERP - Viết tắt của Search Engine Results Pages, có nghĩa là Trang kết quả của Công cụ Tìm kiếm là một trang được hiển thị khi người dùng internet nhập câu hỏi hoặc truy vấn gửi vào nền tảng trong công cụ  tìm kiếm. SERP chứa các kết quả thường là danh sách các URL có liên quan đến truy vấn tìm kiếm. SERP có xu hướng bao gồm kết quả tìm kiếm trả tiền như quảng cáo Google và các kết quả tìm kiếm tự nhiên không trả tiền, đoạn trích nổi bật,...

Các tính năng của SERP

Có nhiều tính nắng của SERP hiển thị trên trang đầu Google tuy nhiên hiện tại có các tính năng quan trọng nhất và thường xuyên là:

Những vị trí tìm kiếm được thuật toán của Google xác định là kết quả tổng thể tốt nhất, phù hợp nhất cho một tìm kiếm nhất định.

SERP được tạo ra như thế nào?

Cách hoạt động của các công cụ tìm kiếm:

(1) Thu thập thông tin: Nhận thông tin về các trang web trên internet

(2) Lập chỉ mục: Chỉ mục về cơ bản là một danh mục của tất cả các trang web được thu thập thông tin

(3) Kết quả: kiểm tra truy vấn tìm kiếm dựa trên các trang web được lập chỉ mục

Các tính năng của SERP là gì?

-  Các tính năng của sơ đồ tri thức: Các tính năng này xuất hiện trong một bảng hoặc hộp trên SERP, thường ở phía bên phải.

-  Đoạn mã chi tiết: Những đoạn mã này bổ sung thêm hình ảnh cho một kết quả, chẳng hạn như dấu sao trong bài đánh giá sản phẩm hoặc ảnh trong kết quả tin tức.

-  Kết quả phải trả tiền: Bạn có thể mua những kết quả này bằng cách đặt giá thầu trên các từ khóa có liên quan. Kết quả trả phí sẽ bao gồm một nhãn ở trên cùng để xác định rằng kết quả đó là một quảng cáo.

-  Kết quả chung: Đây là những kết quả đặc biệt xuất hiện cùng với những kết quả không phải trả tiền.

Dưới đây là danh sách các tính năng thấy trên SERP. Nếu bạn muốn trang của mình hiển thị dưới dạng một tính năng cụ thể, hãy nghĩ về cách bạn có thể sửa đổi, làm dịch vụ SEO và tổ chức lại trang web của mình để đạt được điều đó.

#1. Google Ads

Google Ads thường xuất hiện ở đầu hoặc cuối SERP. Đây là kết quả tìm kiếm có trả tiền được đánh dấu bằng biểu tượng “Quảng cáo” nhỏ ở góc trên cùng bên trái của đoạn mã.

tìm kiếm mất phí

Để đạt được vì trí đầu SERP yêu cầu trang web chất lượng cao và đôi khi, giá thầu trả cho mỗi nhấp chuột cao, tùy thuộc vào mức độ cạnh tranh của các từ khóa. Mặc dù phấn đấu cho một quảng cáo hàng đầu đòi hỏi nhiều nỗ lực hơn và thường là giá cao hơn, nhưng cũng có một lợi ích đáng kể là mọi người sẽ thấy quảng cáo của bạn trước bất kỳ kết quả tìm kiếm không phải trả tiền nào.

#2. Kết quả tìm kiếm không mất phí

Kết quả không phải trả tiền được xác định bởi thuật toán phức tạp của Google. Google đã công khai xác nhận một số yếu tố xếp hạng chính giúp trang web của bạn ở Top tìm kiếm Google nhanh và bền vững, bao gồm:

  • SEO Off-Page là SEO ngoài trang (số lượng trang web liên kết đến một trang cụ thể. Còn gọi là "liên kết ngược - Backlink ")
  • SEO On-Page là SEO trên trang (các từ khóa bạn sử dụng trên trang của mình)
  • Tốc độ tải trang web
  • Độ tin cậy và Uy tín thương hiệu

Đoạn mã kết quả tìm kiếm không phải trả tiền chuẩn bao gồm:

  • Tiêu đề trang (thẻ tiêu đề)
  • URL trang
  • Mô tả meta

Kết quả tìm kiếm không mất phí

  • Liên kết trang web là liên kết đến các phần của trang. Hoặc đến các trang liên quan trên cùng một trang web.

#3. Các đoạn trích nổi bật

Các đoạn tính năng xuất hiện trên SERP trong một hộp riêng biệt từ danh sách kết quả tìm kiếm. Nó thu hút sự chú ý bởi vì nó hiển thị nội dung từ trang web bao gồm các từ khóa tìm kiếm thích hợp . Nếu mọi người thấy thông tin được hiển thị hữu ích, họ sẽ có nhiều khả năng nhấp vào liên kết đó. Đoạn trích nổi bật là một phần nội dung ngắn được lấy từ một trang web hoặc video.

Đoạn trích nổi bật

Nếu bài viết có chứa video có thể được hiển thị trên SERP rất chuyên nghiệp, thu hút người dùng tiếp cận hơn.

Đoạn trích video nổi bật

#4. Bản đồ địa phương

Hiển thị cho các tìm kiếm địa phương, như “cửa hàng đồ gỗ” thuật toán của google sẽ liệt kê ra các cửa hàng ở "gần tôi".

Bản đồ địa phương

Gói địa phương xuất hiện dưới dạng bản đồ với các ghim chỉ ra các doanh nghiệp có khả năng liên quan đến cụm từ tìm kiếm . Bên dưới bản đồ, Google liệt kê tên, xếp hạng và thông tin liên hệ của các doanh nghiệp được đánh dấu .

#5. Hộp trả lời trực tiếp

Kết quả tìm kiếm có “Câu trả lời trực tiếp”, là câu trả lời cho một câu hỏi cụ thể. Ví dụ như:

Hộp trả lời trực tiếp

#6. Sơ đồ tri thức và Bảng tri thức

Biểu đồ và bảng thông tin hiển thị bên phải của SERP. Hiển thị các dữ kiện chọn lọc về chủ đề được tìm kiếm, tương tự như một trang Wikipedia thu nhỏ.

Sơ đồ tri thức và bảng tri thức

#7. Kết quả hình ảnh và video của Google

Google sẽ giới thiệu các kết quả từ Google Hình ảnh cho các từ khóa mà hình ảnh có ý nghĩa, tương ứng với truy vấn tìm kiếm.

Kết quả tìm kiếm google hình ảnh

Những video này thường hiển thị dưới dạng một gói nhiều video.  Hầu hết kết quả video được lấy từ YouTube. Không biết chính xác cách Google quyết định kết quả nào sẽ có video. Nhưng nó có thể dựa một phần vào chính từ khóa và thử nghiệm phân tách của chính chúng.

Kết quả tìm kiếm bằng video

Kết luận: Ngoài ra còn nhiều tính năng của SERP khác. Bạn cần biết nhiều về SERP, bạn có thể lập chiến lược nội dung và thiết kế trang web của mình tốt hơn. Luôn cập nhật các chính sách của Google là chìa khóa để duy trì trạng thái trang web của bạn để được xếp hạng cao. Để tìm hiểu thêm về cách tối ưu hóa tìm kiếm, hãy đọc một số thông tin và mẹo về SEO trong bài viết SEO là gì của chúng tôi. Chúc bạn thành công!

Chia sẽ:
 27/08