Loading...

Phân Biệt Từ Khóa Đuôi Ngắn Và Đuôi Dài

Từ khóa là bước đầu tiên để SEO thành công. Nhiều lượt xem hơn, nhiều khách hàng tiềm năng hơn, nhiều chuyển đổi hơn, nhiều lợi nhuận hơn. Bạn nên sử dụng các từ khóa khác nhau cho SEO để nhắm mục tiêu các đối tượng khác nhau ở mỗi giai đoạn của kênh. Bằng cách đó, bạn có thể tiếp cận nhiều đối tượng hơn và tăng cơ hội có được khách hàng. Vấn đề là, có rất nhiều bài nói về từ khóa trong SEO, nhưng làm thế nào chúng ta có thể phân biệt từ khóa đuôi ngắn và đuôi dài, các loại từ khóa khi đang thực hiện nghiên cứu từ khóa?

1. Từ khóa đuôi ngắn là gì? Từ khóa đuôi dài là gì?

Từ khóa đuôi ngắn thường là một hoặc hai từ khóa. Chúng có xu hướng ít cụ thể hơn, vì vậy những từ khóa khá chung chung trong ngành của bạn.

Từ khóa đuôi dài thì đây thường là ba từ trở lên và chúng cũng có xu hướng cụ thể hơn. Hướng người dùng truy vấn đúng vào trang mình cần tìm kiếm hơn.

Phân biệt từ khóa đuôi ngắn và từ khóa đuôi dài

Cùng chúng tôi xem xét sự khác biệt giữa từ khóa đuôi dài và từ khóa đuôi ngắn một cách chi tiết hơn.

- Đặc trưng

Từ khóa đuôi ngắn: Khối lượng tìm kiếm cao, tỷ lệ cạnh tranh cao, mục đích tìm kiếm rộng, tỷ lệ chuyển đổi thấp; Sử dụng nó làm từ khóa chủ đề xuất hiện nhất quán trên toàn bộ trang web của bạn.

Tứ khóa đuôi dài: Khối lượng tìm kiếm thấp, tỷ lệ cạnh tranh thấp, mục đích tìm kiếm cụ thể, tỷ lệ chuyển đổi cao; Sử dụng điều này cho các trang được nhắm mục tiêu, đặc biệt là trang sản phẩm và các bài đăng trên blog.

- Thứ hạng

Khi nói đến xếp hạng, các từ khóa đuôi ngắn khó xếp hạng hơn vì chúng rõ ràng hơn. 

Đối với các từ khóa đuôi dài, việc xếp hạng sẽ dễ dàng hơn vì có ít cạnh tranh hơn.

- Chuyển đổi

Bởi vì mục đích mơ hồ hơn với các từ khóa đuôi ngắn, nên nó thường khó chuyển đổi hơn.

Và nếu bạn so sánh điều đó với một cụm từ khóa đuôi dài cụ thể hơn, được thuyết phụ rõ ràng và chi tiết vì vậy sẽ dễ dàng chuyển đổi hơn.

- Khối lượng tìm kiếm

Các từ khóa đuôi ngắn riêng lẻ có khối lượng tìm kiếm cao hơn nói chung, nhưng nó nhỏ hơn, so với các từ khóa đuôi dài.

- Nghiên cứu

Bây giờ một điều với các từ khóa đuôi ngắn là việc nghiên cứu dễ dàng hơn. Có một số lượng từ khóa nhỏ hơn, vì vậy bạn sẽ có thể nghiên cứu những từ khóa đó nhanh hơn. Trong khi với đuôi dài, nó đòi hỏi nhiều nghiên cứu hơn, những gì bạn có thể xem như là một điểm cộng hay tiêu cực. Nó tiêu cực ở chỗ sẽ mất nhiều thời gian hơn, nhưng nó là một điểm cộng ở chỗ rất có thể đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ không đi sâu vào nghiên cứu cần thiết.

>>Các bước SEO từ khóa lên Top tìm kiếm Google nhanh và bền vững

2. Nghiên cứu từ khóa là gì?

Nghiên cứu từ khóa là quá trình khám phá những từ khóa được khách hàng tiềm năng sử dụng để tìm sản phẩm, dịch vụ, hàng hóa của bạn và chọn những từ khóa phù hợp nhất trong tầm với và có lượng tìm kiếm tốt. So sánh, tìm hiểu các từ khóa của đối thủ cạnh tranh để đưa ra chiến lược SEO từ khóa thích hợp.

Tầm quan trọng của nghiên cứu từ khóa

  • Nhận được đúng loại khách truy cập vào trang web
  • Xác định các từ khóa có khối lượng tìm kiếm cao và bỏ qua các cụm từ có khối lượng tìm kiếm thấp
  • Xác định khoảng trống nội dung trên trang web 
  • Nhắm mục tiêu các từ khóa trong tầm với
  • Xác định từ khóa có tính giao dịch cạnh tranh cao

Bây giờ bạn đã phân biệt được từ khóa đuôi ngắn và đuôi dài trong nghiên cứu từ khóa để làm SEO hiểu qủa, nếu bạn chưa xác định được từ khóa cụ thể hoặc chưa sử sử dụng được các công cụ phân tích từ khóa, hãy liên hệ chúng tôi để được tư vấn và xác định chiến lược SEO từ khóa. Chúc bạn tối ưu hóa thành công!

>>Xem thêm: 5 chiến lược tăng lưu lượng truy cập trang web