Loading...

Những Sai Lầm Phổ Biến Trong SEO Cần Tránh

Trang web của bạn có dấu hiệu tụt thứ hạng trên trang tìm kiếm Google. Bạn đang kiểm tra thứ hạng của mình và từ từ đi xuống hoặc hoàn toàn không hiển thị ? Và bạn có thể làm gì để khắc phục sự cố và khiến lưu lượng truy cậpkhách hàng tiềm năng quay trở lại?

Dưới đây là những sai lầm phổ biến nhất về SEO, những giải thích chuyên sâu hơn về những việc không nên làm để cải thiện SEO và xếp hạng của bạn.

nhung-sai-lam-pho-bien-cua-nguoi-lam-seo

Sai lầm về SEO trên trang website

1. Số lượng nội dụng hơn là chất lượng

Nội dung vẫn là yếu tố quan trọng mà các SEOer cần chú ý. Mặc dù có những yếu tố quan trọng khác của SEO để đạt được top đầu của các công cụ tìm kiếm, nhưng nội dung chất lượng cao vẫn ở đầu danh sách. Nội dung chất lượng thấp của trang web có thể ảnh hưởng đến xếp hạng của toàn bộ trang web và do đó nên cải thiện nội dung thành các trang hữu ích hơn.

>>Tham khảo Cẩm nang SEO cho website mới nhất  

2. Liên kết ngược không tự nhiên

Tác động của các kế hoạch liên kết - backlink chất lượng thấp là âm thầm nhưng nguy hiểm. Các công ty SEO phi đạo đức xây dựng các liên kết ngược kém chất lượng trên các trang web của bên thứ ba spam để tạo ra kết quả ngắn hạn cho khách hàng. Nhưng hãy lưu ý, Google có thể phát hiện nhanh các liên kết không bình thường, có thể phải chịu những hình phạt từ Google

Bạn có thể sửa các liên kết không tự nhiên bằng cách đảm bảo chúng không vượt qua Xếp hạng trang. Để thực hiện việc này, hãy thêm rel = ”nofollow” hoặc xóa hoàn toàn các liên kết. Sau khi sửa hoặc xóa các liên kết không bình thường đến trang web của bạn, hãy cho Google biết về thay đổi của bạn bằng cách gửi yêu cầu xem xét lại trong Google Search Console. 

>> Xem thêm: Top 10 lợi ích trong xây dựng liên kết

3. Những sai lầm chung về SEO

  • Lỗi thu thập thông tin trang web: Lỗi trang web có thể ngăn trang web của bạn hiển thị trong các công cụ tìm kiếm. Sử dụng Công cụ quản trị trang web của Google để tìm lỗi thu thập thông tin trang web của bạn.
  • Thay đổi bí danh công cụ tìm kiếm: Tìm hiểu về các thuật toán có thể giúp xác định sự biến động gần đây trong xếp hạng trang web của bạn.
  • Cập nhật trang web gần đây: Nếu trang web của bạn được cập nhật gần đây, có thể đã vô tình gây ra lỗi seo.
  • Tên miền đã hết hạn: Có thể thẻ tín dụng của bạn đã hết hạn và Công ty đăng ký tên miền không thể tính phí vào thẻ của bạn để gia hạn tên miền của bạn.

4. Các vấn đề về kỹ thuật SEO trên trang

Sau khi kiểm tra sức khỏe SEO, phần lớn các vấn đề về SEO là do lỗi của con người. Dưới đây là một vài yếu tố phố biến như sau:

  • Rel = canonicals: Thẻ rel = canonical hoạt động như một chuyển hướng 301 cho các công cụ tìm kiếm mà không chuyển hướng vật lý người đọc.
  • Liên kết nofollow: Nếu được sử dụng sai vị trí, liên kết nofollow có thể gây ra sự tàn phá do không thể truyền liên kết đến các trang sâu hơn.
  • Meta Robots: Loại trừ các trang riêng lẻ khỏi kết quả tìm kiếm.
  • Robots.txt: Tệp văn bản do quản trị viên web tạo ra để chỉ cho rô bốt công cụ tìm kiếm cách thu thập thông tin và lập chỉ mục trang web của bạn.
  • Tiêu đề trang: Xác minh khả năng hiển thị của chúng trong kết quả tìm kiếm và trong mã nguồn của bạn.
  • Thẻ H1: Xác minh thẻ H1 của bạn có chứa các từ khóa có liên quan để mô tả các trang của bạn.
  • Quên thẻ hình ảnh: Đảm bảo mọi hình ảnh đơn lẻ trên trang web của bạn được tối ưu hóa để được tìm kiếm và lập chỉ mục bởi trình thu thập thông tin tìm kiếm bằng cách bao gồm thẻ ALT trên mỗi hình ảnh.
  • Liên kết điều hướng: Xác minh rằng gần đây bạn không thay đổi điều hướng trên toàn trang web của mình. Thiếu liên kết đến các trang sâu hơn có thể cản trở vị trí của chúng trong kết quả tìm kiếm.
  • Liên kết nội bộ: Khái niệm tương tự như trên nhưng liên quan đến các liên kết trong nội dung của một trang.
  • Mô tả meta: Được sử dụng để mô tả nội dung của một trang cho khách truy cập trong kết quả tìm kiếm. Xác minh khả năng hiển thị của chúng trong kết quả tìm kiếm và trong mã nguồn của bạn.
  • Tốc độ trang web: Google sử dụng tốc độ trang web làm yếu tố xếp hạng SEO, không phải là tốc độ lớn, nhưng chắc chắn phải đảm bảo được tốc độ tải trang phù hợp.

Kết luận: Trên đây là những sai lầm phổ biến trong làm SEO cần tránh. Tuy nhiên ngoài các yếu tố trên còn có nhiều ảnh hưởng khác. Khi bạn thực hiện một số thay đổi quan trọng về SEO cho trang web của mình, bạn có thể sớm nhận ra rằng bạn mới chỉ chạm đến phần nổi bên ngoài. Hãy chuẩn bị hoặc làm quen với việc tìm ra các lỗi SEO, điều đó sẽ giúp việc tối ưu hóa công cụ tiềm kiếm và tăng chất lượng website hơn. Chúc bạn thành công!

Chia sẽ:
 11/09