Loading...

Những Lưu Ý Kết Hợp SEO Và Thiết Kế Website

Dưới đây là những lưu ý khi bắt đầu thiết kế trang web và có thể sớm thấy nội dung trang web của mình xếp hạng cao hơn trong SERPs. Khi cải thiện hiệu suất trang web của mình, điều quan trọng cần nhớ là hãy tập trung vào nhiều yếu tố đồng thời. Trong đó, SEO và thiết kế web phối hợp với nhau liền mạch hơn nhiều người có thể nhận ra.

Những yếu tố mà SEO và thiết kế web cộng tác là gì? Hãy chú ý các cách dưới đây được sử dụng cùng nhau:

  • Tính thân thiện với thiết bị di động

SEO hoặc thiết kế web đều biết tầm quan trọng của việc làm cho trang web thân thiện với thiết bị di động. Google đã coi tính thân thiện với thiết bị di động trở thành một yếu tố xếp hạng hàng đầu, tuy nhiên nhiều trang web vẫn chưa bắt kịp. Vì số lượng người tìm kiếm trên máy tính để bàn đã giảm trong một vài năm nay, trong khi số lượng người tìm kiếm trên thiết bị di động vẫn tăng đều đặn. Nếu không có thiết kế trang web thân thiện với thiết bị di động, bạn có thể vô tình mất đi lượng lớn người dùng đến trang website của mình và điều đó ảnh hưởng đến chất lượng trang web, lượt tìm kiếm, lưu lượng truy cập trang web, thứ hạng giảm mạnh,…

  • Thiết kế dễ đọc

Nếu bạn đang muốn cải thiện SEO, ngoài việc dành nhiều thời gian để tối ưu nội dung, mà không nhận ra tác động to lớn của thiết kế trang web có thể có đối với nội dung của bạn. Thiết kế web kém có thể khiến người dùng không thể đọc được, vì thế một nhà thiết kế web hiểu cách tạo các trang web giúp người dùng dễ dàng tiếp nhận nội dung của bạn để bạn đạt được hiệu quả cao nhất.

  • Tốc độ trang web

Tốc độ trang web là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của SEO kỹ thuật và nó là điểm thiếu sót chính đối với nhiều trang web. Nếu bạn không được xếp hạng tốt, có thể là do trang web có tốc độ tải trang quá chậm và người dùng cảm thấy mất thời gian chờ đợi, họ đang bỏ qua trang của bạn nhanh chóng.

Tốc độ trang không chỉ quan trọng đối với người dùng mà còn quan trọng đối với Google. Tốc độ trang web của bạn ảnh hưởng đến khả năng thu thập dữ liệu trang web của Google. Nếu tốc độ trang khiến Google thu thập dữ liệu ít trang hơn, thì bạn sẽ không có nhiều trang được lập chỉ mục, ảnh hưởng đến việc làm SEO rất lớn.

Cần dành thời gian để tăng tốc trang web bằng cách tối ưu hóa hình ảnh, loại bỏ các plugin không cần thiết, cho phép lưu vào bộ nhớ đệm của trình duyệt, ...

  • Sơ đồ trang web

Sơ đồ trang web là một yếu tố quan trọng cần có nếu bạn muốn các công cụ tìm kiếm thông minh hơn về thu thập dữ liệu trang web của bạn.

Ngoài lợi ích của chúng đối với các công cụ tìm kiếm, sơ đồ trang web cũng hỗ trợ trong việc điều hướng của người dùng. Sơ đồ trang web cũng chứa siêu dữ liệu quan trọng về các trang web của bạn để giúp chúng có cơ hội xếp hạng cao hơn.

Kết luận: Trên đây là thông tin về sự kết hợp hoàn hảo giữa SEO và thiết kế website. Việc cải thiện thiết kế web không phải điều khó khăn, hãy nhớ rằng SEO được thực hiện tốt nhất khi hợp tác với thiết kế web và bạn có thể sớm bắt đầu nhìn thấy thứ hạng cao hơn tại trang web của mình.

Chia sẽ:
 28/09