Loading...

Organic Traffic là gì? Tại sao nó quan trọng?

Đối với người mới bắt đầu làm SEO, các thuật ngữ lưu lượng truy cập không phải trả tiền, lưu lượng truy cập trả tiền, lưu lượng truy cập trực tiếp có thể gây nhầm lẫn. Trong bài đăng này, chúng ta sẽ tìm hiểu Organic traffic là gì? Tại sao nó là hình thức lưu lượng quan trọng nhất? Hãy cùng chúng tôi thảo luận về các mục tiêu muốn tăng lưu lượng truy cập trang web, có cơ hội tăng khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu.

1. Organic Traffic là gì?

Organic traffic được gọi là Lưu lượng truy cập không phải trả tiền là thuật ngữ được sử dụng để mô tả các lượt truy cập vào một trang web đến từ kết quả tự nhiên, không phải trả tiền của công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo và Bing, chứ không phải quảng cáo có trả tiền.

Khi người dùng nhập truy vấn vào công cụ tìm kiếm (ví dụ như Google), họ sẽ được hiển thị với một tập hợp kết quả bao gồm cả các trang xếp hạng ở vị trí hàng đầu một cách tự nhiên và một tập hợp các quảng cáo (thường được biểu thị bằng từ Ad hoặc quangcao ) phân biệt các kết quả trả phí và SEO tự nhiên.

Lưu lượng truy cập tư nhiên không trả tiền

Lưu lượng truy cập tư nhiên không trả tiền

2. Tầm quan trọng của Organic traffic

Lưu lượng truy cập không phải trả tiền (Organic traffic) là hình thức lưu lượng quan trọng nhất mà bạn có thể nhận được vào trang web của mình. Nó quan trọng hơn lưu lượng truy cập trả phí, lưu lượng truy cập từ các mạng xã hội khác.

-  Làm tăng độ tin cậy của trang web 

- Nó mang lại kết quả: Đa số doanh nghiệp có thể đạt được thành công với lưu lượng truy cập không phải trả tiền bằng cách thực hiện chiến lược SEO và chiến lược nội dung.

- Lợi thế ngân sách: Thực tế rằng số tiền chi tiêu cho chạy quảng cáo nó sẽ đem lại hiệu quả nhanh nhưng có lâu dài. Mặt khác, chiến lược tìm kiếm không phải trả tiền của bạn tốn nhiều thời gian và ban đầu sẽ phát sinh chi phí. Tuy nhiên, theo thời gian, nó mang lại ROI cao, với vốn đầu tư hạn chế. Vì vậy, trong một khoảng thời gian, lợi nhuận sẽ nhiều hơn các khoản đầu tư đang thực hiện.

-  Bạn có thể kiểm soát chiến lược của mình tốt hơn (Trong dài hạn)

-  Người dùng tin tưởng Google và các trang web được xếp hạng ở các vị trí hàng đầu của Google một cách tự nhiên. Điều này có nghĩa là có nhiều khả năng chuyển đổi khách truy cập không phải trả tiền hơn là khách truy cập đến từ phương tiện khác.

3. Lợi ích của lưu lượng truy cập tìm kiếm SEO không phải trả tiền

Chúng tôi nhận ra rằng lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền (organic traffic) có nhiều giá trị hơn lưu lượng truy cập được tạo ra thông qua quảng cáo nhấp chuột có trả tiền. Đây là lý do tại sao:

- Gía trị: Lợi ích rõ ràng nhất của lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền là lợi thế về chi phí. Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột được đảm bảo đưa các liên kết của công ty bạn đến với khách truy cập trang web tiềm năng. Nhưng theo thời gian, số tiền mặt bạn sẽ chi cho các lần nhấp qua có thể tăng lên. Khi bạn đã thực hiện các nguyên tắc SEO đúng đắn, giá mỗi nhấp chuột cho lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền bằng 0, mang lại lợi thế cho công ty của bạn so với các đối thủ cạnh tranh đang bị mắc kẹt trong vũ trụ trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột.

- Sự uy tín: Một trong những lý do tại sao chúng tôi ủng hộ lưu lượng truy cập trang web không phải trả tiền là uy tín.

- Cạnh tranh: Đây là một số điều khác cần xem xét, lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền có thể chặn sự hiện diện trực tuyến của đối thủ cạnh tranh của bạn một cách hiệu quả. Bạn càng đầu tư nhiều nỗ lực vào việc cải thiện lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền, trang web của bạn càng xuất hiện cao hơn trong bảng xếp hạng tìm kiếm đẩy các đối thủ cạnh tranh xuống sâu hơn trong danh sách. 

Kết luận: Organic traffic - Lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền là hoàn toàn quan trọng cho các nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số của bạn. Lưu lượng truy cập này cần thời gian để xây dựng và toàn bộ quá trình là một quá trình đang diễn ra. Nếu bạn sẵn sàng dành thời gian và nỗ lực cải thiện khả năng hiển thị của doanh nghiệp trên công cụ tìm kiếm.

Chia sẽ:
 02/10